Chiller là gì? Những điều chưa biết về hệ thống Chiller ✅

Tin tức

Chiller làm lạm nước công nghiệp là thiết bị không thể thiếu đối với nhiều nhà máy công nghiệp, cũng như các tòa nhà thương mại mang lại hiệu quả làm việc nhiều lợi ích. Bạn sẽ dễ dàng hơn nhiều trong việc lựa chọn giải pháp phù hợp cho nhu cầu làm mát của mình khi hiểu về Chiller và những điều chưa biết về hệ thống Chiller trong bài viết dưới đây. 

Chiller là gì? Những điều chưa biết về hệ thống Chiller

Chiller là gì?

Chiller làm lạnh nước công nghiệp là một hệ thống làm lạnh giúp giảm nhiệt độ của máy móc, thiết bị, không gian làm việc, sản xuất kinh doanh và chất lỏng xử lý. Quá trình này được thực hiện bằng cách loại bỏ nhiệt khỏi quá trình và truyền nó đi nơi khác. Trong một số ngành công nghiệp, máy làm lạnh Chiller rất cần thiết cho việc kiểm soát và điều chỉnh nhiệt độ bao gồm ép phun, mạ kim loại hoặc chế biến thực phẩm.

Chiller là gì? Những điều chưa biết về hệ thống Chiller
Chiller là gì? Những điều chưa biết về hệ thống Chiller

Tại sao nên sử dụng Chiller làm lạnh nước công nghiệp?

Hiểu về Chiller là gì và Chiller làm lạnh nước công nghiệp được sử dụng rộng rãi vì chúng mang lại lợi ích khi yêu cầu nhiệt độ vận hành được xác định nghiêm ngặt. Khi được tích hợp vào các quy trình nhạy cảm với nhiệt, Chiller làm lạnh nước sẽ ngăn ngừa hư hỏng do nhiệt đối với thiết bị, máy móc.
Ngoài ra, máy làm lạnh Chiller đảm bảo rằng không có thay đổi nào trong sản phẩm cuối cùng có thể bị hư hỏng do tiếp xúc với nhiệt độ không phù hợp.

Nguyên lý hoạt động của Chiller làm lạnh nước công nghiệp

Nguyên lý hoạt động là một trong những điều chưa biết về hệ thống Chiller. Chiller làm lạnh nước công nghiệp hoạt động dựa trên nguyên lý truyền động lực học và được mô tả cụ thể như sau:

  • Máy bơm tuần hoàn nước lạnh hoặc dung dịch nước/glycol từ Chiller làm lạnh nước đến các quy trình. Chất lỏng lạnh loại bỏ nhiệt khỏi quá trình và sau đó được làm nóng trở lại Chiller làm lạnh. Chất lỏng được vận chuyển bằng ống làm làm lạnh Chiller.

  • Máy làm lạnh nước Chiller có chứa một hợp chất hóa học gọi là chất làm lạnh. Có nhiều loại chất làm lạnh, nhưng tất cả đều hoạt động dựa trên nguyên tắc cơ bản là nén và chuyển pha từ lỏng sang khí và trở lại lỏng. Quá trình này được gọi là chu trình làm lạnh. Chu trình làm lạnh của Chiller bắt đầu bằng hỗn hợp chất lỏng và khí ở áp suất thấp chảy vào thiết bị bay hơi. Ở đó, nhiệt từ nước xử lý hoặc dung dịch nước và glycol làm sôi chất làm lạnh, để nó chuyển từ chất lỏng áp suất thấp sang khí áp suất thấp.

  • Khí áp suất thấp đi vào máy nén, tại đây nó được nén thành khí áp suất cao. Sau đó, nhiệt này đi vào thiết bị ngưng tụ, loại bỏ nhiệt bằng không khí hoặc nước xung quanh. Điều này làm mát khí áp suất cao thành chất lỏng áp suất cao. Sau đó, chất lỏng áp suất cao di chuyển đến van giãn nở, van này điều khiển lượng chất làm lạnh lỏng đi vào thiết bị bay hơi. Từ thời điểm đó trở đi, chu trình làm lạnh của máy hệ thống Chiller bắt đầu lại.

Dưới đây bạn có thể xem sơ đồ về cách thức hoạt động của máy làm lạnh.

Nguyên lý hoạt động của Chiller làm lanh nước công nghiệpNguyên lý hoạt động của Chiller làm lanh nước công nghiệp

Ứng dụng của Chiller làm lạnh nước công nghiệp?

Những điều chưa biết về hệ thống Chiller và các ứng dụng chính của thiết bị. Các ứng dụng chính của Chiller làm lạnh nước công nghiệp bao gồm pha trộn bê tông, ứng dụng trong ngành nhựa, chế biến thực phẩm, gia công kim loại, ép phun, làm mát phòng và nhiều ứng dụng khác.
Dưới đây là một vài ứng dụng cơ bản của Chiller làm lạnh nước công nghiệp
Chế biến thức ăn:

  • Chiller là gì và Chiller làm lạnh nước công nghiệp được sử dụng rộng rãi trong sản xuất và chế biến thực phẩm, đòi hỏi độ chính xác cao khi kiểm soát nhiệt độ.
  • Ví dụ, máy làm lạnh rượu được sử dụng để kiểm soát nhiệt độ trong quá trình lên men và bảo quản rượu. Trong khi máy làm lạnh bánh giúp làm mát máy trộn, thùng chứa nước uống và men, những bộ phận chính của tiệm bánh.

Chế biến kim loại

  • Chiller làm lạnh nước công nghiệp loại bỏ nhiệt dư thừa trong quá trình gia công kim loại. Kiểm soát nhiệt độ cũng rất cần thiết cho quá trình hoàn thiện kim loại, chẳng hạn như mạ điện hoặc mạ điện. Ở giai đoạn này, Chiller đóng vai trò rất quan trọng vi các quá trình này yêu cầu nhiệt độ rất cao lên tới vài trăm độ để liên kết kim loại.
  • Một số ngành công nghiệp sử dụng thiết bị làm lạnh để làm mát chất lỏng anodizing trong bộ trao đổi nhiệt hoặc sử dụng glycol/nước làm môi trường làm mát để giảm nhiệt độ bên trong bể.

Ứng dụng trong ép phun

  • Hiểu được Chiller là gì, bạn có thể biết được máy làm lạnh nước Chiller có thể cung cấp dòng chất lỏng làm mát khuôn với tốc độ lý tưởng, do đó đảm bảo chất lượng sản phẩm tối ưu.
  • Ép phun là một kỹ thuật sản xuất hàng loạt các bộ phận nhựa bằng cách sử dụng máy ép phun, viên nhựa nhiệt dẻo và khuôn. Nó đòi hỏi phải duy trì nhiệt độ chính xác để ngăn ngừa các vấn đề như nứt, cong vênh và ứng suất bên trong ở sản phẩm cuối cùng.

Điều hoà nhiệt độ phòng: Trong các cơ sở sản xuất tạo ra nhiều nhiệt từ máy móc hạng nặng, Chiller làm lạnh nước công nghiệp sẽ ngăn chặn nhiệt độ khắc nghiệt trong phòng, cơ sở và các không gian làm việc khác. Ngoài ra, Chiller làm lạnh nước công nghiệp còn giúp tiết kiệm chi phí mua hệ thống làm mát riêng biệt.
 

Những ưu điểm nổi bật của Chiller làm lạnh nước công nghiệp

Có thể dưới đây là những điều chưa biết về hệ thống Chiller vè những ưu điểm nổi bật của Chiller làm lạnh nước công nghiệp

  • Tuổi thọ sử dụng: (lên tới 20-30 năm nếu được bảo trì thích hợp), hiệu suất năng lượng, tăng tốc quá trình sản xuất, bảo vệ máy móc, tiết kiệm nước, hoạt động yên tĩnh (đối với thiết bị làm lạnh làm mát bằng nước), chi phí lắp đặt và bảo trì thấp (đối với máy làm lạnh làm mát bằng không khí), nhiều ứng dụng.
  • Hoạt động yên tĩnh: Dòng nước chảy qua hệ thống Chiller lạnh nước không gây ra hiện tượng giãn nở và co lại ồn ào như ở các thiết bị làm lạnh khác. Hoạt động yên tĩnh đặc biệt quan trọng trong các môi trường như bệnh viện và trường học, nơi tiếng ồn có thể gây khó chịu cho người cư ngụ.
  • Hiệu suất năng lượng: Hệ số màng ở thiết bị làm lạnh nước tốt hơn từ 10 đến 100 lần so với thiết bị làm lạnh làm lạnh bằng không khí. Điều này có nghĩa là Chiller làm lạnh nước truyền nhiệt hiệu quả hơn kết quả là tiết kiệm chi phí năng lượng, chi phí duy trì sử dụng

Khi chọn mua Chiller làm lạnh nước công nghiệp cần lưu ý điều gì

Làm thể nào để chăm sóc và duy trì máy Chiller làm lạnh nước công nghiệp

Để chăm sóc Chiller làm lạnh nước công nghiệp hiệu quả, hãy nhớ thực hiện bảo trì thường xuyên.
Các phần quan trọng nhất của bảo trì máy làm lạnh là: ghi nhật ký dữ liệu hoạt động, giữ cho đường ống sạch sẽ, giảm nhiệt độ nước ngưng tụ, kiểm tra vòng nước ngưng tụ, kiểm tra hệ thống xem có rò rỉ không, đo nồng độ glycol, duy trì tốc độ dòng nước lạnh tối ưu, phân tích dầu máy nén (nếu có), kiểm tra động cơ và cơ cấu khởi động.
Nói chung, cần phải kiểm tra định kỳ tất cả các thành phần của hệ thống Chiller. Điều này bao gồm đường ống, dây cáp, bộ phận làm lạnh, bộ lọc và nhiều thứ khác.

Nguyên tắc chọn mua Chiller làm lanh nước công nghiệpNguyên tắc chọn mua Chiller làm lanh nước công nghiệp

Làm thế nào để chọn mua một sản phẩm Chiller chính hãng, chất lượng?

Để chọn được chiếc máy làm lạnh phù hợp với nhu cầu sử dụng, bạn hãy chú ý những điều sau: ứng dụng vào việc gì, hiệu suất làm mát, kích cỡ, hiệu suất năng lượng, mức giá

  • Ứng dụng ở đâu: Đây là một trong những yếu tố đầu tiên cần xem xét khi mua máy làm lạnh Chiller. Các ứng dụng khác nhau yêu cầu các thiết bị làm lạnh khác nhau. 

  • Hiệu suất làm mát: Khi chọn máy Chiller làm lạnh nước, hãy xem xét hiệu suất làm mát của nó. Để xác định được công suất làm mát cần thiết, bạn cần biết tải nhiệt. Bạn có thể tính toán nó trước khi mua sử dụng bằng một máy tính đặc biệt và đây có thể là những điều chưa biết về hệ thống Chiller.

  • Kích thước máy làm lạnh: Trong nhiều thiết bị làm lạnh, kích thước và hiệu quả luôn đi đôi với nhau. Một chiếc chiller quá lớn sẽ sử dụng nhiều năng lượng hơn mức cần thiết, làm giảm lợi nhuận. Ngược lại, một máy làm lạnh quá nhỏ có thể không đáp ứng được nhu cầu của cơ sở, nhà xưởng của bạn. Chiller làm lạnh nước công nghiệp phù hợp là thiết bị làm mát hiệu quả đồng thời tiết kiệm năng lượng và chi phí đầu tư. Những điều chưa biết về hệ thống Chiller sẽ cho bạn biết cách để xác định kích thước của Chiller làm lạnh nước chính xác, hãy xác định nhiệt độ, tốc độ dòng chảy và loại chất làm mát cần thiết bên cạnh tải nhiệt.

  • Hiệu suất năng lượng: Một yếu tố quan trọng khác trong việc lựa chọn máy làm lạnh là hiệu quả năng lượng. Máy làm lạnh càng hiệu quả thì càng sử dụng ít năng lượng, giúp bạn tiết kiệm tiền trên hóa đơn. Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả sử dụng năng lượng của máy làm lạnh, bao gồm: chất lượng bảo trì, loại máy nén, vật liệu cách nhiệt, các thành phần điều khiển.

  • Giá cả: Trước khi mua máy làm lạnh, hãy xem xét giá cả, chi phí ban đầu, chi phí vận hành, cũng như chi phí bảo trì và tuổi thọ dự kiến. Các hệ thống Chiller làm lạnh nước thường có chi phí ban đầu cao hơn và yêu cầu công việc lắp đặt nhiều hơn so với các loại máy làm lạnh khác. Nhưng bạn có thể chưa biết, sử dụng Chiller làm lạnh nước tiết kiệm tối đa năng lượng và đạt được hiệu quả cao nhất. 

Địa điểm mua Chiller làm lạnh nước công nghiệp uy tín, chất lượng

Tìm hiểu những điều chưa biết về hệ thống Chiller có lẽ bạn cũng hình dung được loại máy làm lạnh Chiller phù hợp với nhu cầu của mình. Điều quan trọng lúc này là bạn phải tìm mua Chiller làm lạnh nước công nghiệp uy tín, chất lượng với giá cả ưu đãi tại đâu?
Thiết Bị Công Nghiệp Sài Gòn là đơn vị cung cấp, phân phối, thi công, lắp đặt Chiller làm lạnh nước công nghiệp uy tín trên thị trường hiện nay. Chúng tôi tự hào là đối tác, bạn bè thân thiết của các thương hiệu lĩnh vực công nghiệp danh tiếng như: Tige, Alpha, Thuận Tiến Phát, Sondex, Danfoss,... cùng với đội ngũ chuyên, nhân viên, kí sư có hơn 10 năm kinh nghiệm, Thiết Bị Sài Gòn cam kết mang đến cho quý khách trải nghiệm sản phẩm Chiller, tháp giải nhiệt, tấm lắng Lamen,...và các sản phẩm công nghiệp hoàn hảo, chất lượng với mức giá ưu đãi, cạnh tranh.
Nếu quý khách có nhu cầu tư vấn mua hàng, vui lòng liên hệ số Hotline: 0833 888 505 - 0833 086 698 để được tư vấn, hỗ trợ trực tiếp. Khi đặt hàng, quý khách sẽ không tốn bất kì phí vận chuyển nào cả, ưu đãi miễn phí thi công lắp đặt, bào hành lên đến 12 tháng, ngoài ra khách hàng sẽ có cơ hội nhận được các gói quà tặng cũng hàng ngàn voucher hấp dẫn. Trân trọng!

Đánh giá bài viết

Sản phẩm đã xem

Tấm lắng lamen xanh

Regular Price: 2,300,000 đ Special Price 1,850,000 đ

Đầu phun nhôm tháp giải nhiệt

Regular Price: 1,000 đ Special Price 500 đ

Tấm tản nhiệt 620x1000mm

Regular Price: Special Price 22,000

Tấm lắng lamen trắng

Regular Price: 1,990,000 đ Special Price 1,650,000 đ

Tấm lắng lamen ống 40x40

Regular Price: 3,900,000 đ Special Price 3,350,000 đ

Tấm lắng lamen PP ống 80

Regular Price: 1,950,000 đ Special Price 1,650,000 đ

Đầu phun inox tháp giải nhiệt

Regular Price: 1,000 đ Special Price 500 đ

Đầu phun nhựa tháp giải nhiệt

Regular Price: 1,000 đ Special Price 500 đ

Tháp giải nhiệt alpha 225RT

Regular Price: 110,000,000 đ Special Price 109,000,000 đ

Tấm tản nhiệt vuông

Regular Price: Special Price 33,000

Giá thể vi sinh dạng tổ ong

Regular Price: 1,590,000 đ Special Price 1,090,000 đ

Tháp giải nhiệt alpha 225RT

Regular Price: 110,000,000 đ Special Price 109,000,000 đ

Tháp giải nhiệt alpha vuông 300RT

Regular Price: 213,000,000 đ Special Price 211,500,000 đ

Tấm lắng lamen nhựa PVC

Regular Price: 3,350,000 đ Special Price 3,050,000 đ

Tháp giải nhiệt vuông tashin 1200RT

Regular Price: Special Price Liên hệ

Máy bơm ly tâm đầu inox Teco 7.5HP

Regular Price: Special Price Liên hệ

Tháp giải nhiệt tashin vuông 200RT

Regular Price: 154,000,000 đ Special Price 149,000,000 đ

back top

1
DMCA.com Protection Status