Bán tháp giải nhiệt cho máy đá viên trên toàn quốc

Tin tức

Tháp giải nhiệt cho máy đá viên đóng vai trò quan trọng đối với hiệu quả hoạt động và việc kiểm soát năng lượng của máy làm đá. Vậy, vì sao tháp giải nhiệt lại cần thiết cho máy làm đá viên và khi sử dụng cần lưu ý gì? Nếu muốn mua tháp giải nhiệt cho máy đá viên thì cửa hàng nào là uy tín? Mời bạn xem qua thông tin trong bài viết dưới đây.

Vì sao tháp giải nhiệt cho máy đá viên lại quan trọng?

Vai trò của tháp giải nhiệt đối với máy đá viên

Tháp giải nhiệt là thiết bị thường được lắp đặt cùng với máy làm đá viên. Tháp giải nhiệt cho máy làm đá đóng vai trò trong việc giải nhiệt hệ thống bằng nước và không khí. Mục đích là hạ nhiệt độ của nước dùng để làm đá bằng cách tách nhiệt nguồn nước. Sau đó sẽ thải lượng nhiệt đó ra khí quyển. Tháp giải nhiệt giúp cho máy làm đá viên vận hành nhanh chóng, tiết kiệm và hiệu quả.

Máy làm đá viên sử dụng nước để làm mát cuộn dây ngưng tụ và môi chất lạnh bên trong. Khi được kết hợp với tháp giải nhiệt, nước sẽ lưu thông qua máng nước quanh cuộn dây của bình ngưng tụ, hút nhiệt ra khỏi chất làm lạnh. Sau đó, nước chảy vòng qua tháp giải nhiệt và làm mát bằng cách trao đổi nhiệt với không khí bên ngoài trước khi trở lại hệ thống theo vòng tuần hoàn. 

Tháp giải nhiệt thải không khí nóng từ máy đá viên ra khí quyển
Tháp giải nhiệt thải không khí nóng từ máy đá viên ra khí quyển

Sẽ ra sao nếu máy làm đá viên không kết nối với tháp giải nhiệt?

Theo các chuyên gia, máy làm đá viên tốt nhất là nên được kết nối với tháp giải nhiệt. Bởi vì khi không có tháp giải nhiệt, hệ thống cần có 2 đường nước riêng biệt. Một trong số chúng sẽ phải chạy liên tục để làm mát. Điều đó khiến năng lượng điện nước tăng lên nhiều lần và người dùng phải trả chi phí cao. Khi đó, tháp giải nhiệt cho máy đá viên sẽ điều chỉnh lượng nước mà máy đang sử dụng. 

Bên cạnh đó, sử dụng tháp giải nhiệt cho máy làm đá viên còn mang đến khả năng làm sạch tốt hơn. Nhờ đó mà người dùng tiết kiệm được khối lượng thời gian vệ sinh máy. Nếu không, các chất rắn có trong nước lâu ngày sẽ gây nên nhiều sự cố trong hệ thống lạnh.

Sẽ có vài vấn đề khi không kết hợp tháp giải nhiệt và máy làm đá viên
Sẽ có vài vấn đề khi không kết hợp tháp giải nhiệt và máy làm đá viên

Lưu ý khi sử dụng tháp giải nhiệt cho máy làm đá

Để đảm bảo chất lượng và duy trì tuổi thọ của tháp giải nhiệt dùng cho máy đá viên, người dùng cần phải lưu ý đến việc vệ sinh, bảo dưỡng máy làm đá. Đặc biệt là van điện từ điều khiển dòng nước qua bình ngưng tụ. Nếu bộ phận này bị lỗi, nước sẽ chảy qua bình ngưng bất kể máy làm đá có đang vận hành hay không. Điều đó làm tăng tải nhiệt lên tháp một cách bất thường. 

Vấn đề cần lưu ý tiếp theo là tính chọn công suất tháp giải nhiệt sao cho tương thích với máy làm đá viên. Bởi vì sau khi lắp đặt và phát hiện công suất không phù hợp, bạn sẽ phải mất thời gian và chi phí để thay đổi tháp mới. Đồng thời làm ảnh hưởng đến hoạt động của máy đá viên. Ngoài ra, có một số yếu tố ảnh hưởng đến khả năng vận hành của tháp làm mát nước như là chênh lệch nhiệt độ, tải nhiệt,…

Cuối cùng là bạn hãy tìm địa chỉ đáng tin cậy để mua tháp giải nhiệt cho máy đá viên. Vì qua những thông tin nêu trên, có thể nhận thấy vai trò của tháp đối với máy làm đá quan trọng như thế nào. Do đó, khi lắp đặt tháp làm mát cho máy đá viên, cần tìm cửa hàng bán uy tín để đảm bảo chất lượng của tháp.

Thiết bị Công nghiệp Sài Gòn bán tháp giải nhiệt cho máy đá viên trên toàn quốc
Thiết bị Công nghiệp Sài Gòn bán tháp giải nhiệt cho máy đá viên trên toàn quốc


Nếu bạn đang tìm cơ sở bán tháp giải nhiệt cho máy đá viên thì không nên bỏ qua Thiết bị Công nghiệp Sài Gòn. Chúng tôi chuyên phân phối tháp giải nhiệt dùng cho máy làm đá viên trên toàn quốc với giá phải chăng và chất lượng uy tín. Nếu quý khách quan tâm đến sản phẩm, vui lòng liên hệ chúng tôi qua Hotline: 0833.888.505 hoặc 0865.840.889 để được tư vấn và hướng dẫn mua hàng. Hân hạnh đồng hành cùng quý khách!
Đánh giá bài viết

back top

1
DMCA.com Protection Status