Giá thể vi sinh cố định loại nào tốt nhất?

Tin tức

Phương pháp xử lý nước thải sinh học được ứng dụng như một bước xử lý thứ cấp để loại bỏ hoàn toàn những chất rắn còn lại sau quy trình xử lý thứ cấp. Ý tưởng cơ bản của biện pháp sinh học là sử dụng vi sinh vật trong nước để phân huỷ chất hữu cơ. Nhưng để tăng số lượng và chất lượng vi sinh vật, người ta sẽ bổ sung giá thể vi sinh vào bể nước thải, trong đó có giá thể vi sinh cố định. Giá thể sinh học cố định gồm có giá thể vi sinh dạng sợi, dạng tấm tổ ong,…

Công dụng của giá thể vi sinh cố định trong bể xử lý nước sinh học

Ở nhiều trường hợp, nồng độ ô nhiễm hữu cơ trong nước thải quá cao sẽ khó lọc ra bằng phương pháp cơ học hoặc hoá học thông thường. Vì thế, một trong những cách tốt nhất là xử lý nó bằng quy trình sinh học. Trong các bể xử lý sinh học, người ta lợi dụng các vi khuẩn, giun, hoặc những sinh vật nhỏ khác để phân huỷ chất thải hữu cơ. Trong nước thải thường chứa nhiều chất hữu cơ, rác, thực phẩm,… và còn là nơi chứa nhiều vi khuẩn gây bệnh, kim loại nặng và độc tố.  

Phương tiện hỗ trợ quá trình phân huỷ được thực hiện bằng nhiều cách. Chẳng hạn như bùn hoạt tính, lọc nhỏ giọt,… Tuy 2 phương pháp này hiệu quả nhưng chúng vẫn có những nhược điểm riêng. Vì thế hiện nay, người ta sẽ bổ sung vào bể sinh học loại vật liệu gọi là giá thể vi sinh. Giá thể vi sinh có dạng di động và cố định. Chúng nhẹ hơn nước, dễ dàng trôi nổi trong bể sinh học. Trong bài viết này, Thiết bị Công nghiệp Sài Gòn sẽ tập trung nói về các loại giá thể vi sinh cố định tốt nhất.

2 loại giá thể vi sinh cố định tốt nhất: Dạng sợi và dạng tổ ong
2 loại giá thể vi sinh cố định tốt nhất: Dạng sợi và dạng tổ ong

Để tăng lượng vi sinh vật có lợi, chủ đầu tư thường lắp đặt giá thể sinh học cố định vào bể sinh học. Giá thể vi sinh cố định sau khi lắp đặt sẽ trở thành nơi vi sinh vật bám dính và tạo ra môi trường để chúng cư trú. Ở điều kiện sống thuận lợi, vi sinh nhanh chóng phát triển, sinh sôi và trưởng thành bằng cách ăn chất hữu cơ. Sau khi chết đi, chúng trôi theo dòng nước mang chất hữu cơ ra bên ngoài trở thành bùn.

TOP 2 mẫu giá thể vi sinh cố định tốt nhất và chất lượng

Đệm vi sinh dạng sợi và dạng tấm tổ ong là 2 loại giá thể vi sinh cố định tốt nhất thường gặp trên thị trường. Cả 2 sản phẩm này đều có những ưu điểm riêng và tính chất khác nhau. 

Giá thể vi sinh dạng sợi

Giá thể vi sinh dạng sợi được làm từ chất liệu polyester. Loại giá thể vi sinh cố định này thường được lắp đặt tại bể sinh học kỵ khí và hiếu khí. Mục đích là tăng số lượng vi sinh và ổn định hàm lượng vi khuẩn trong bể nước để đạt hiệu quả xử lý nước thải tốt nhất. Đệm vi sinh dạng sợi sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật nhờ thừa hưởng đặc điểm của giá thể vi sinh dạng mềm và dạng cứng. Do đó, đây là một trong những loại giá thể sinh học cố định lý tưởng để lắp đặt vào bể xử lý nước sinh học. 

Giá thể vi sinh cố định dạng sợi giá rẻ, hiệu quả cao
Giá thể vi sinh cố định dạng sợi giá rẻ, hiệu quả cao

 Ưu điểm của giá thể vi sinh dạng sợi:

  • Nhờ được sản xuất bằng chất liệu polyester nên đệm vi sinh dạng sợi bền bỉ và sử dụng được lâu dài. Chúng phù hợp để xử lý nước thải sinh hoạt và công nghiệp.
  • Giá thể vi sinh dạng sợi làm tăng diện tích tiếp xúc giữa vi sinh và nước. Do đó vi sinh dễ dàng ăn chất hữu cơ để phát triển.
  • Để tránh tình trạng tắc nghẽn dòng nước, người dùng có thể thay đổi khoảng cách giữa các giá thể vi sinh cố định dạng sợi bằng thao tác đơn giản.
  • Giá thể vi sinh dạng sợi có giá thành rẻ và hiệu quả xử lý nước thải cao.
  • Công tác vệ sinh loại giá thể này dễ dàng và nhanh chóng.
  • Đệm vi sinh dạng sợi chịu được tải trọng cao. Khi nồng độ ô nhiễm hay lưu lượng tăng, chủ đầu tư có thể tăng tải trọng theo tỷ lệ quy định.

Giá thể vi sinh dạng tổ ong

Giá thể vi sinh dạng tổ ong còn được gọi là đệm vi sinh dạng tổ ong, giá thể tổ ong, giá thể vi sinh dạng tấm tổ ong,.. Giá thể cố định này có chất liệu nhựa PP/PVC nguyên sinh. Tấm giá thể có dạng tổ ong lồi lõm, bề mặt nhăn làm tăng thêm diện tích. Trong quy trình xử lý nước thải bằng phương pháp sinh học, giá thể vi sinh dạng tổ ong giúp vi sinh vật có thêm khả năng tiếp xúc với nước thải. Đồng thời ổn định lượng bùn sinh học. 

Giá thể vi sinh dạng tổ ong có diện tích tiếp xúc lớn
Giá thể vi sinh dạng tổ ong có diện tích tiếp xúc lớn

Giá thể vi sinh dạng tổ ong có những ưu điểm như:

  • Giá thể sinh học cố định dạng tấm tổ ong có độ dày đồng đều, mang đến tính thẩm mỹ cao. Ngoài ra, nhờ vào độ dày đồng nhất kết hợp bề mặt lồi lõm giúp cho nước lưu thông thuận lợi.
  • Khả năng chịu tải trọng của giá thể tổ ong lớn, đôi khi lớn hơn cả giá thể dạng sợi. 
  • Vật liệu sản xuất cao cấp nên đệm vi sinh dạng tổ ong bền bỉ, hoạt động tốt trong môi trường nước có nồng độ ô nhiễm hữu cơ cao, pha lẫn nhiều chất ăn mòn.
  • Cách vận hành đơn giản, không tốn nhiều thời gian lắp đặt và giá thể tổ ong có chi phí thấp.

Công ty Cổ phần Vật tư Thiết bị Công nghiệp Sài Gòn là đơn vị chuyên sản xuất các loại giá thể vi sinh cố định, giá thể vi sinh di động với giá thành thấp và chất lượng uy tín trên thị trường. Chúng tôi cung cấp cho khách hàng các giải pháp xử lý nước thải tiên tiến ở TP HCM và nhiều tỉnh thành trên cả nước. Những giải pháp do chúng tôi thiết kế sẽ giúp tăng công suất và hiệu quả của các nhà máy xử lý nước thải lên nhiều lần. Đồng thời giảm thiểu tối đa chi phí đầu tư khi xây dựng các nhà máy mới. Nếu quý khách hàng cần tư vấn hoặc đặt mua giá thể sinh học cố định, vui lòng liên hệ Thiết bị Công nghiệp Sài Gòn qua Hotline: 0833.888.505 - 0865.840.889 24/7. Trân trọng cảm ơn quý khách hàng!

Đánh giá bài viết

Sản phẩm đã xem

Tấm lắng lamen xanh

Regular Price: 2,300,000 đ Special Price 1,850,000 đ

Đầu phun nhôm tháp giải nhiệt

Regular Price: 1,000 đ Special Price 500 đ

Tấm tản nhiệt 620x1000mm

Regular Price: Special Price 22,000

Tấm lắng lamen trắng

Regular Price: 1,990,000 đ Special Price 1,650,000 đ

Tấm lắng lamen ống 40x40

Regular Price: 3,900,000 đ Special Price 3,350,000 đ

Tấm lắng lamen PP ống 80

Regular Price: 1,950,000 đ Special Price 1,650,000 đ

Đầu phun inox tháp giải nhiệt

Regular Price: 1,000 đ Special Price 500 đ

Đầu phun nhựa tháp giải nhiệt

Regular Price: 1,000 đ Special Price 500 đ

Tháp giải nhiệt alpha 225RT

Regular Price: 110,000,000 đ Special Price 109,000,000 đ

Tấm tản nhiệt vuông

Regular Price: Special Price 33,000

Giá thể vi sinh dạng tổ ong

Regular Price: 1,590,000 đ Special Price 1,090,000 đ

Tháp giải nhiệt alpha 225RT

Regular Price: 110,000,000 đ Special Price 109,000,000 đ

Tháp giải nhiệt alpha vuông 300RT

Regular Price: 213,000,000 đ Special Price 211,500,000 đ

back top

1
DMCA.com Protection Status