Giá thể vi sinh MBBR trong xử lý nước thải

Tin tức

Việc lựa chọn các giải pháp công nghệ xử lý nước thải hiệu quả là một trong những yếu tố quyết định thành công của quy trình xử lý nước thải. Một trong những công nghệ xử lý nước thải được ứng dụng rộng rãi hiện nay là công nghệ xử lý nước thải bằng giá thể vi sinh MBBR - sử dụng giá thể vi sinh để tạo thành lớp bào tử vi sinh xử lý các chất ô nhiễm trong nước.

Giá thể vi sinh MBBR trong xử lý nước thải

Giá thể vi sinh MBBR là gì?

Giá thể vi sinh MBBR (Moving Bed Biofilm Reactor) là loại vật tư xử lý nước sử dụng quy trình xử lý nhân tạo để vi sinh vật bám vào sinh trưởng và phát triển, là sự kết hợp giữa hệ thống truyền dẫn Aerotank và hệ thống lọc sinh học hiếu khí. Giá thể vi sinh MBBR hay đệm vi sinh MBBR là loại giá thể di động hình tròn giống viên xe được bổ sung vào bể sinh học và giá thể vi sinh MBBR trong xử lý nước thải được xem là phương pháp hỗ trợ phân huỷ chất hữu cơ trong nước một cách hiệu quả, an toàn và tiết kiệm
Công nghệ xử lý nước thải bằng giá thể vi sinh MBBR là công nghệ mới nhất trong lĩnh vực xử lý nước thải vì tiết kiệm diện tích và hiệu quả xử lý cao. Giá thể vi sinh MBBR có tỷ trọng nhẹ hơn nước để đẩm bảo điều kiện lơ lửng trong nước. Chúng đi chuyển liên tục trong toàn bộ thể tích nhờ các thiết bị thổi khí và cánh khuấy, từ đó làm tăng mật độ vi sinh vật có trong nước giúp làm sạch nước thải nhanh chóng và hiệu quả.

Giá thể vi sinh MBBR
Giá thể vi sinh MBBR

Nguyên lý hoạt động của giá thể vi sinh MBBR trong xử lý nước thải

Nguyên lý hoạt động của giá thể vi sinh MBBR trong xử lý nước thải diễn ra như sau:
Quá trình sử dụng công nghệ xử lý nước thải bằng giá thể vi sinh MBBR sử dụng nguyên tắc phân hủy hiếu khí để giảm BOD và COD có trong nước thải. Trong quá trình tiêu hóa hiếu khí, vi sinh vật phát triển trên màng sinh học với sự có mặt của oxy. Oxy được sử dụng làm chất xúc tác trong quá trình này vì nó giúp tăng cường sự phát triển của vi sinh vật.
Môi trường được sử dụng trong giá thể vi sinh MBBR trong xử lý nước thải có bề mặt mà màng sinh học có thể phát triển. Nói chung, phương tiện này được làm từ vật liệu HDPE nguyên chất tạo ra trên mỗi chất mang màng sinh học một lớp bề mặt giúp tăng năng suất và sự phát triển của vi khuẩn dị dưỡng và tự dưỡng trong tế bào của nó.
Chính quần thể vi khuẩn mật độ cao này đạt được tốc độ phân hủy sinh học cao trong hệ thống đồng thời mang lại hiệu quả cao cho quy trình xử lý nước thải bằng giá thể vi sinh MBBR và dễ dàng vận hành.

Ưu điểm nổi bật của giá thể vi sinh MBBR trong xử lý nước thải 

Dưới đây là một số ưu điểm nổi bật của giá thể vi sinh MBBR trong xử lý nước thải 
  • Mật độ vi sinh cao: So với bể thổi khí thông thường, mật độ vi sinh trên mỗi đơn vị thể tích xử lý nước thải MBBR cao hơn nên thể tích bể xử lý nhỏ hơn và hiệu quả xử lý cao hơn
  • Hệ thống vi sinh bền vững: Giá thể vi sinh tạo cho màng sinh học một môi trường bảo vệ nên hệ thống xử lý vi sinh dễ dàng được phục hồi.
  • Hiệu suất xử lý BOD lên tới 90%.
  • Tải trọng cao, biến động ô nhiễm lớn: khả năng phát triển của màng sinh học theo tải lượng chất hữu cơ ngày càng tăng khiến bể xử lý nước thải MBBR có khả năng hoạt động ở tải trọng cao và độ biến động cao. Hiệu suất xử lý BOD lên tới 90%.
  • Dễ dàng điều khiển hệ thống: Có thể thêm màng sinh học tương ứng với tải lượng ô nhiễm và lưu lượng nước thải.
  • Tiết kiệm diện tích: Giảm 30-40% thể tích bể so với công nghệ bùn hoạt tính lơ lửng và có thể kết hợp với nhiều công nghệ xử lý khác.
  • Tiết kiệm năng lượng, dễ vận hành, dễ nâng cấp.
Ưu điểm của giá thể vi sinh MBBR trong xử lý nước thảiƯu điểm của giá thể vi sinh MBBR trong xử lý nước thải

Thiết Bị Sài Gòn là đơn vị phân phối giá thể vi sinh MBBR trong xử lý nước thải uy tín, giá cả ưu đãi

Thiết Bị Sài Gòn đã khẳng định vị thế là một trong những nhà phân phối vật tư xử lý nước giá thể vi sinh hàng đầu tại Việt Nam, chuyên cung cấp các sản phẩm chất lượng cao phục vụ cho công tác xử lý nước thải. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, Thiết Bị Sài Gòn tự hào sở hữu đội ngũ kỹ thuật viên và chuyên gia giàu kinh nghiệm, luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng tận tâm.
Các sản phẩm giá thể vi sinh MBBR trong xử lý nước thải do Thiết Bị Sài Gòn phân phối được đánh giá cao về chất lượng, đa dạng về chủng loại và quy cách để đáp ứng tối ưu nhu cầu của khách hàng. Đặc biệt, giá cả của các sản phẩm này luôn được công ty cập nhật và điều chỉnh một cách cạnh tranh, mang lại nhiều ưu đãi cho khách hàng.
Quý khách có nhu cầu tư vấn sẻn phẩm, hãy nhấc máy lên và liên hệ về số Hotline:
0833 888 505 - 0833 086 698 để được tư vấn, hỗ trợ trực tiếp. Trân trọng!!

Đánh giá bài viết

Sản phẩm đã xem

Tấm lắng lamen xanh

Regular Price: 2,300,000 đ Special Price 1,850,000 đ

Đầu phun nhôm tháp giải nhiệt

Regular Price: 1,000 đ Special Price 500 đ

Tấm tản nhiệt 620x1000mm

Regular Price: Special Price 22,000

Tấm lắng lamen trắng

Regular Price: 1,990,000 đ Special Price 1,650,000 đ

Tấm lắng lamen ống 40x40

Regular Price: 3,900,000 đ Special Price 3,350,000 đ

Tấm lắng lamen PP ống 80

Regular Price: 1,950,000 đ Special Price 1,650,000 đ

Đầu phun inox tháp giải nhiệt

Regular Price: 1,000 đ Special Price 500 đ

Đầu phun nhựa tháp giải nhiệt

Regular Price: 1,000 đ Special Price 500 đ

Tháp giải nhiệt alpha 225RT

Regular Price: 110,000,000 đ Special Price 109,000,000 đ

Tấm tản nhiệt vuông

Regular Price: Special Price 33,000

Giá thể vi sinh dạng tổ ong

Regular Price: 1,590,000 đ Special Price 1,090,000 đ

Tháp giải nhiệt alpha 225RT

Regular Price: 110,000,000 đ Special Price 109,000,000 đ

Tháp giải nhiệt alpha vuông 300RT

Regular Price: 213,000,000 đ Special Price 211,500,000 đ

back top

1
DMCA.com Protection Status