Giá thể vi sinh tại Quảng ngãi: Giải pháp tối ưu cho xử lý nước thải

Tin tức

Tỉnh Quãng Ngãi đang trên đà phát triển mạnh mẽ kéo theo đó là biết bao nhà máy, xí nghiệp, trung tâm sản xuất, thương mại,.. mọc lên. Hệ quả của vấn đề này là sự xuống cấp về vệ sinh và ô nhiễm môi trường; do đó, nhu cầu xử lý nước thải ngày càng cao. Giá thể vi sinh tại Quảng Ngãi nổi lên như một chiến binh bảo vệ màu xanh, bảo vệ sự sống và môi trường, là giải pháp tối ưu cho hệ thống xử lý nước thải, mang lại hiệu quả vượt trội và thân thiện với môi trường.

Vấn đề nước thải tại Quảng Ngãi

Dưới cái nắng nóng gây gắt của miền Trung, ngư dân Quảng Ngãi đắm mình xuống làn nước đen ngòm ở vũng neo trú tàu thuyền để ra tín hiệu cho việc lai dắt tàu lên bờ sửa chữa. Hàng tấn rác thải sinh hoạt và hàng chục xác tàu đắm cũng phơi la liệt, bũa vay cảng cá Sa Huỳnh. Tình trạng ô nhiễm tại đây kéo dài nhiều năm qua, gây bức xúc đối với nhân dân nơi đây.

Thực trạng nước thải tại Quảng Ngãi

Trước những thực trạng đáng báo động trên tại Quảng Ngãi, việc tìm ra một biện pháp xử lý nước thải tại Quãng Ngãi là việc làm cần thiết, cấp bách. Giá thể vi sinh tại Quảng Ngãi là giải pháp tối ưu cho xử lý nước thải hiệu quả, an toàn, tiết kiệm được chi phí hoạt động. 

 

Giá thể vi sinh tại Quảng Ngãi

Giá thể vi sinh tại Quảng Ngãi là gì?

Giá thể vi sinh tại Quảng Ngãi (Microbiological prices) là loại vật tư xử lý nước, là vật liệu được bổ sung vào quy trình xử lý nước thải bằng các phương pháp xử lý sinh học nhằm mục đích tăng lượng vi sinh vật có sẵn trong nước làm tăng diện tích tiếp xúc giữ vi sinh vật và nước thải, đồng thời làm giảm diện tích của hệ thống xử lý nước thải. Nhờ đó, làm gia tăng sinh khối thúc đẩy quá trình phân huỷ sinh học của các chất vi sinh vật với chất ô nhiễm diễn ra nhanh chóng hiệu suất xử lý cao. 

Nguyên lý hoạt động của giá thể vi sinh tại Quảng Ngãi

Nguyên lý hoạt động của giá thể vi sinh tại Quảng Ngãi là dựa vào chu kỳ tuần hoàn lặp đi lặp lại nhiều lần. Giá thể vi sinh hoạt động theo nguyên lý làm tăng sự tiếp xúc giữa vi sinh vật và nước thải giúp tăng hiệu suất cũng như hiệu quả xử lý nước lên đáng kể. Giá thể được ứng dụng để xử lý nước trong môi trường hiếu khí thông qua áp lực của máy thổi khí và máy khuấy. Từ đó giúp giá thể mang màng bám vi sinh di chuyển liên tục và phân tán đều trong bể xử lý vi sinh.

Giá thể vi sinh tại Quảng Ngãi: Giải pháp tối ưu cho xử lý nước thải

Phân loại giá thể vi sinh tại Quảng Ngãi

  • Giá thể vi sinh MBBR (Moving Bed Biofilm Reactor) - đây là loại giá thể được sử dụng khá phổ biến bởi được thiết kế dưới dạnh hình cầu hoặc dạng viên làm tăng diện tích tiếp xúc cho các sinh vật khiến cho quá trình phân huỷ sinh học diễn ra nhanh chóng hơn so với than hoạt tính. Khi xây dựng bể MBBR, giá thể vi sinh sẽ chuyển động và lan toả liên tục khắp bể nước.

  • Giá thể vi sinh dạng sợi: được sản xuất từ loại nhựa tổng hợp và ứng dụng nhiều trong quy trình xử lý nước thải. Nổi bật của loại này là giá thể vi sinh dạng sợi Biological Treatment Combined Filler được phát triển trên cơ sở kết hợp giữa giá thể vi sinh cứng và giá thể dạng sợi mềm. Sự phối hợp này giúp nâng cao hiệu suất tản nhiệt, hiệu suất phân phối nước và không khí, bảo đảm sự phát triển của màng vi sinh và hiệu quả xử lý nước.

  • Giá thể vi sinh tổ ong: được lắp đặt theo phương pháp sinh học kết hợp với quá trình hiếu khí hoặc kỵ khí và thiết kế cố định dạng tấm. Mục đích là làm tăng diện tích tiếp xúc giữ nước thải và vi sinh tạo điểu kiện thuận lợi cho vi khuản bám dính vào giá thể để phát triển và phân huỷ cặn bã hữu cơ.

  • Giá thể vi sinh dạng cầu: là loại giá thể thường được sử dụng trong việc xử lý trong môi trường hiếu khí theo nguyên tắc tận dụng tác động của máy sục khí sẽ làm cho giá thể di chuyển liên tục và mang vi sinh tiếp xúc với nước thải nâng cao hiệu quả xử lý nước thải.

  • Giá thể vi sinh Biochip: có dạng hình dẹt và di động với mật độ xử lý trong mỗi đơn vị thể tích cao hơn bình thường. Do đó, hiệu quả xử lý chất hữu cơ cao hơn và thể tích bể xử lý nhỏ hơn.

Những ứng dụng của giá thể vi sinh tại Quảng Ngãi

Giá thể vi sinh là giải pháp hiệu quả và tiết kiệm cho xử lý nước thải. Lựa chọn giá thể vi sinh phù hợp sẽ giúp bạn nâng cao hiệu quả xử lý nước thải, bảo vệ môi trường và tiết kiệm chi phí.
Giá thể vi sinh tại Quảng Ngãi được tin dùng bởi nhiều nhà máy xử lý nước thải được ứng dụng rộng rãi trong các hệ thống xử lý nước thải, bao gồm:
Xử lý nước thải sinh hoạt: sử dụng trong các bể sinh học hiếu khí, bể kỵ khí, xử lý nước thải sinh hoạt từ hộ gia đình, khu dân cư, khu chung cư,...
Xử lý nước thải công nghiệp: sử dụng để xử lý nước thải tại Quảng Ngãi từ các ngành công nghiệp như: chế biến thực phẩm, dệt nhuộm, luyện kim, hoá chất,.... giúp loại bỏ các chất độc hại, bảo vêh môi trường và sức khoẻ cộng đồng.
Hệ thống xử lý nước hồi lưu:  trong các bể xử lý nước hồi lưu để loại bỏ các chất hữu cơ, vi sinh vật,...giúp tái sử dụng nước hiệu quả, tiết kiệm nguồn nước và chi phí xử lý. Điều này còn được sử dụng trong việc xử lý nước hồ nuôi tôm, cá,... giúp làm sạch bể và tăng cường khả năng đề kháng, giúp tôm cá nuôi khoẻ mạnh, mau lớn và đạt nang suất.
Xử lý nước thải y tế: sử dụng trong các bể xử lý nước thải y tế từ bệnh viện, phòng khám,...

Hướng dẫn mua giá thể vi sinh tại Quảng Ngãi

Với phương châm lấy khách hàng làm trọng tâm, Công ty Cổ phần Vật tư Thiết bị Công Nghiệp Sài Gòn tự hào không chỉ là một đơn vị phân phối thiết bị công nghiệp hàng đầu cả nước mà còn mang đến những trải nghiệm thú vị cho từng quý khách hàng. Công ty cam kết trao đến khách hàng các dịch vụ, sản phẩm chất lượng cao, an toàn và đúng tiến độ; đảm bảo đội ngũ nhân viên có trình độ chuyên môn cao, có kinh nghiệm trong xử lý, lắp ráp và vận hành thiết bị, đảm bảo chất lượng công việc thực hiện hiệu quả và chuyên nghiệp.
Quý khách có nhu cầu vận mua thiết bị công nghiệp, giá thể vi sinh tại Quảng Ngãi, hãy nanh tay nhấc máy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất. Chúng tôi sẵn sàng đáp ứng nhu cầu và dịch vụ của quý khách hàng, đồng thời tích cực xây dựng và bảo vệ môi trường xanh và cộng đồng bền vững. Vui lòng gọi vào số Hotline:
 0833 888 505 - 0833086698 để được hỗ trợ miễn phí!!

 

Đánh giá bài viết
Thiên Ân
06/03/2024
Bài viết hay quá

back top

1
DMCA.com Protection Status