Mua tháp giải nhiệt ở Kon Tum và những điều cần lưu ý

Tin tức

Nhiều khách hàng mua tháp giải nhiệt ở Kon Tum vẫn chưa hiểu rõ về cách đọc thông số kỹ thuật hoặc phân biệt được các dòng tháp giải nhiệt trên thị trường. Thiết bị Công nghiệp Sài Gòn sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc thông qua bài viết dưới đây. 

Cách đọc thông số khi mua tháp giải nhiệt ở Kon Tum

Khi mới sử dụng tháp giải nhiệt nước, người dùng cần đọc và hiểu những thông số kỹ thuật của tháp. Việc nắm rõ các thông số này sẽ giúp người dùng thuận lợi tính toán trong khâu thiết kế tháp giải nhiệt cho nhà máy. Đồng thời tiết kiệm ngân sách đầu tư nhưng vẫn đảm bảo công suất làm mát của hệ thống. Sau đây là các thông số thường đi kèm cùng tháp giải nhiệt. Cụ thể:
  • RT: RT là tấn làm lạnh hay tấn lạnh. Đây là đơn vị dùng để mô tả khả năng khai thác nhiệt của tháp giải nhiệt. Chỉ số RT càng lớn thì công suất làm lạnh của tháp càng lớn và ngược lại, chỉ số càng nhỏ thì công suất càng nhỏ. Ví dụ như tháp giải nhiệt Alpha 200RT sẽ có công suất làm lạnh lớn hơn tháp giải nhiệt Alpha 100RT.
  • Kích thước: Kích thước tháp giải nhiệt được thể hiện qua đường kính và chiều cao của tháp. Ví dụ như tháp giải nhiệt Tashin 125RT có kích thước D*H là 2800mm*2260mm thì D H lần lượt là đường kính và chiều cao của tháp. Hầu như tháp giải nhiệt có công suất lớn thì kích thước sẽ lớn hơn tháp công suất nhỏ.
Tháp giải nhiệt kích thước càng lớn thì chỉ số RT càng cao
Tháp giải nhiệt kích thước càng lớn thì chỉ số RT càng cao
  • Motor quạt hút: Motor quạt hút hay còn gọi là động cơ cánh quạt. Công suất của động cơ tháp giải nhiệt được thể hiện qua đơn vị HP. Đơn vị HP càng lớn thì công suất motor quạt càng lớn. Ngoài ra, tháp giải nhiệt có chỉ số RT cao thì chỉ số HP của động cơ cũng cao. 

Phân biệt những dòng tháp giải nhiệt được bán ở Kon Tum

Sự đa dạng về mẫu mã và chủng loại khiến khách hàng mua tháp giải nhiệt ở Kon Tum gặp nhiều khó khăn. Theo đó, các hãng tháp giải nhiệt mang đến cho doanh nghiệp rất nhiều sự lựa chọn như tháp giải nhiệt vuông, tháp giải nhiệt tròn, tháp giải nhiệt kín, tháp giải nhiệt bê tông,… Tuy nhiên hiện nay, tháp giải nhiệt vuông và tròn là loại được sử dụng rộng rãi cũng như lắp đặt phổ biến ở nhiều nhà máy. 
  • Tháp giải nhiệt tròn: Tháp giải nhiệt tròn là dòng tháp thường gặp ở những cơ sở sản xuất nhỏ hoặc những nhà máy diện tích lớn vừa phải. Tháp giải nhiệt tròn được ứng dụng nhiều ở lĩnh vực điều hoà không khí, máy đá,… Tháp làm mát nước dạng tròn có vỏ được làm từ sợi thuỷ tinh tổng hợp. Vì thế tháp có độ bền cao, không bị ăn mòn, biến dạng và bảo vệ tốt các bộ phận bên trong. Đồng thời, cấu tạo của tháp giải nhiệt tròn khá đơn giản nên công tác vận chuyển hay lắp đặt cũng thuận lợi và không mất nhiều thời gian. 
Tháp giải nhiệt tròn được sử dụng phổ biến
Tháp giải nhiệt tròn được sử dụng phổ biến
  • Tháp giải nhiệt vuông: Tháp giải nhiệt vuông cũng có cấu tạo đơn giản nên lắp đặt cũng đơn giản. Tháp giải nhiệt vuông có công suất cao hơn tháp giải nhiệt tròn nên được ứng dụng cho những công trình lớn đòi hỏi khả năng làm mát cao. Tháp giải nhiệt vuông có thiết kế đẹp mắt và có thể kết nối nhiều tháp lại với nhau để tăng công suất. 
  • Những dòng tháp khác: Ngoài ra, còn có một số loại tháp khác như tháp giải nhiệt kín, tháp giải nhiệt bê tông, tháp giải nhiệt gỗ,… Các dòng tháp này sẽ được dùng cho những ứng dụng đặc biệt. Chẳng hạn như tháp giải nhiệt kín được sử dụng cho môi trường yêu cầu sạch sẽ và không gây ô nhiễm như ngành thực phẩm, thuốc,… Tháp giải nhiệt gỗ thì dùng cho môi trường nước bẩn, tiếp xúc thường xuyên với hoá chất như nhà máy dầu, hoá chất,… Còn tháp giải nhiệt bê tông có công suất cực kỳ lớn nên lắp đặt ở các ngành công nghiệp nặng.
Chính vì tháp giải nhiệt có quá nhiều chủng loại và thông số mỗi tháp cũng khác nhau, nên khi khách hàng mua tháp giải nhiệt ở Kon Tum gặp một số khó khăn. Để thuận tiện trong việc mua hàng và chọn được loại tháp phù hợp với nhà máy, doanh nghiệp hãy tìm đến những cơ sở bán tháp giải nhiệt ở Kon Tum uy tín. Nhân viên sẽ hỗ trợ bạn chọn dòng tháp tương ứng với nhu cầu. 
Thiết bị Công nghiệp Sài Gòn là đơn vị chuyên bán tháp giải nhiệt tại Kon Tum
Thiết bị Công nghiệp Sài Gòn là đơn vị chuyên bán tháp giải nhiệt tại Kon Tum 

Nếu bạn đang tìm đơn vị uy tín để mua tháp giải nhiệt ở Kon Tum hoặc bất kỳ tỉnh thành nào khác như TP HCM, Cần Thơ, Đồng Nai, Bình Dương,… thì không nên bỏ qua Thiết bị Công nghiệp Sài Gòn. Chúng tôi là đối tác của nhiều hãng tháp giải nhiệt lớn như Alpha, Tashin, Liangchi,… và phân phối, lắp đặt tháp giải nhiệt trên toàn quốc. Nếu quý khách quan tâm đến sản phẩm hoặc cần tư vấn thiết kế, vui lòng liên hệ Thiết bị Công nghiệp Sài Gòn qua Hotline: 0833.888.505 hoặc 0865.840.889. Hân hạnh phục vụ quý khách hàng!
Đánh giá bài viết

back top

1
DMCA.com Protection Status