So sánh tấm lắng lamen nhựa PVC và PP chi tiết

Tin tức

Tấm lắng lamen PP và PVC dùng cho loại nước nào? Điểm khác biệt giữa 2 loại này là gì và loại nào hiệu quả hơn? Để trả lời được các câu hỏi trên, đầu tiên khách hàng cần so sánh tấm lắng lamen nhựa PVC và PP để nhận biết điểm giống và khác nhau. Đồng thời có thể hiểu rõ hơn về công dụng và ưu điểm riêng của mỗi sản phẩm.

Phân biệt tấm lắng lamen nhựa PVC và PP

10 năm trở lại đây, tấm lắng lamen trở thành vật tư được sử dụng phổ biến ở những công trình cấp thoát nước. Tấm lắng lamen thường được sản xuất bởi 4 vật liệu đó là tấm lắng lamen nhựa PVC, PP, gia cố sợi thuỷ tinh (FRP) và inox. Trong đó, tấm lắng lamen nhựa PVC và PP là 2 loại được lắp đặt rộng rãi nhất. Khi so sánh tấm lắng lamen nhựa PVC và PP đều thấy chúng có chung đặc điểm là bền bỉ, dẻo dai, không bị biến dạng, tuổi thọ cao và hiệu quả lắng trầm tích tốt. 

Đặc điểm của tấm lắng lamen nhựa PVC

Tấm lắng lamen nhựa PVC có màu xanh dương (một số loại có màu đen). Tấm lắng lamen PVC được sản xuất từ nhựa PVC nguyên sinh ứng dụng công nghệ Mỹ. Mỗi ống lắng có hình vuông với góc nghiêng 60 độ. Cấu trúc của chúng sẽ đan chéo theo 1 hoặc 2 chiều. Dựa trên tiêu chuẩn của Úc, tấm lắng lamen nhựa PVC đạt kết quả thử nghiệm của QUATEST 3.

Tấm lắng lamen nhựa PVC có màu xanh dương
Tấm lắng lamen nhựa PVC có màu xanh dương

Một số ưu điểm của tấm lắng lamen nhựa PVC như:

  • Tấm lắng lamen nhựa PVC không bị ăn mòn và có tuổi thọ cao, kéo dài từ 15 – 20 năm.
  • Lắp đặt tấm lắng lamen nhựa PVC giúp thời gian và khoảng cách ngưng tụ kết trong trong bể lắng lamella diễn ra nhanh chóng. Từ đó nâng cao khả năng cùng hiệu quả xử lý nước trong bể.
  • Tấm lắng lamen PVC được phun khử tĩnh điện nên các bông cặn sẽ dễ dàng trượt khỏi bề mặt ống lắng và nhanh chóng đến hố thu cặn. 
  • Bể lắng trầm tích có lắp đặt tấm lắng lamella có độ đục của nước bé hơn 2 NTU.
  • Giá thành của tấm lắng lamen nhựa PVC rẻ, tiết kiệm năng lượng và chi phí vận hành. Đồng thời lắp đặt tấm lắng lamen PVC đơn giản và phù hợp cho nhiều dạng bể.

Đặc điểm của tấm lắng lamen nhựa PP

Tấm lắng lamen nhựa PP có màu trắng với ống lắng hình lục giác. So với tấm lắng lamen nhựa PVC, tấm lắng lamen PP cũng có góc nghiêng 60 độ. Mỗi ống lắng trong tấm lắng lamen PP có chức năng giống như một bể lắng thu nhỏ. Nhờ có kích thước bé nên diện tích lắng trên 1 đơn vị thể tích được cao hơn. Đồng thời phát huy hiệu quả khả năng lắng trầm tích.

Tấm lắng lamen nhựa PP có nhiều ưu điểm vượt trội
Tấm lắng lamen nhựa PP có nhiều ưu điểm vượt trội

Tấm lắng lamen nhựa PP sở hữu những ưu điểm nổi bật sau:

  • Tấm lắng lamen nhựa PP có chu vi thuỷ lực lớn và bán kính thuỷ lực nhỏ.
  • Tấm lắng lamen nhựa PP có dòng chảy tầng tốt. Các hạt cặn rơi tự do và giao thoa với dòng chảy kết bông.
  • Tấm lắng lamen nhựa PP phù hợp ở cả bể lắng hình tròn, hình vuông, hình chữ nhật,… nhưng không tạo góc chết.
  • Nhựa PP có độ cứng cao, không bị biến dạng và bền bỉ.
  • Thời gian lắp đặt nhanh chóng, kỹ thuật lắp đặt đơn giản và mang đến hiệu quả xử lý nước cao.

So sánh tấm lắng lamen nhựa PVC và PP

Tấm lắng lamen nhựa PVC và PP ngoài dùng để xử lý nước sạch, nước thải, nước cấp thì còn phù hợp để ứng dụng trong việc xả, lắng đọng nước sinh hoạt và công nghiệp, cô lập dầu,… 2 loại vật tư này sẽ phát huy hiệu quả cao nhất nếu được sử dụng đúng mục đích. Bởi vì khi so sánh tấm lắng lamen nhựa PVC và PP, người dùng có thể nhận thấy chúng sở hữu những đặc điểm riêng biệt. Để biết được công trình xử lý nước của bạn phù hợp lắp đặt loại tấm lắng nào, mời bạn xem qua thông tin ở phần dưới đây.

So sánh tấm lắng lamen nhựa PVC và PP
So sánh tấm lắng lamen nhựa PVC và PP

Những tiêu chí so sánh tấm lắng lamen nhựa PVC và PP gồm:

  • Tấm lắng lamella nhựa PVC và PP gồm nhiều ống lắng với góc nghiêng 60 độ nằm liền kề nhau. Sự kết hợp của các ống lắng giúp cho hiệu quả lắng tăng lên đáng kể. 
  • Thông qua việc lắp đặt tấm lắng lamen nhựa PVC và PP, lưu lượng xử lý nước tại các nhà máy sẽ tăng lên và thời gian loại bỏ chất rắn trong nước cũng được giảm xuống.
  • Tấm lắng lamen nhựa PVC có kích thước ống lắng chủ yếu là 40x40mm và 54x54mm. Còn tấm lắng PP có kích thước ống D35, D50, D80.
  • Tấm lắng lamen nhựa PVC có màu xanh dương (hoặc đen) còn loại PP có màu trắng.
  • Tấm lắng lamen nhựa PP có nhiệt độ làm việc trong khoảng 5 – 45 độ C. Trong khi đó, nhiệt độ làm việc của tấm lắng lamen PVC lên đến 85 độ C.
  • Tấm lắng lamen nhựa PP thường dùng để xử lý nước sạch, nước cất, nước thải. Còn loại PVC dùng để xử lý nước thải có độ ô nhiễm cao.
  • Phương pháp lắp đặt tấm lắng lamen nhựa PVC là dùng keo dán chuyên dụng. Đối với loại PP thì thường dùng cách gia nhiệt bằng điện.

Tiến hành so sánh tấm lắng lamen nhựa PVC và PP là bước quan trọng để chọn được loại phù hợp để lắp đặt cho công trình xử lý nước. Tuỳ theo loại nước cần xử lý, nồng độ ô nhiễm, tiêu chuẩn nước đầu ra mà sẽ sử dụng tấm lắng tương ứng. Hy vọng bài viết này sẽ là nguồn thông tin hữu ích giúp bạn dễ dàng chọn mua được sản phẩm ưng ý. Cuối cùng, nếu khách hàng quan tâm đến sản phẩm hoặc cần tư vấn, xin vui lòng liên hệ cho Thiết bị Công nghiệp Sài Gòn qua Hotline 0833.888.505 - 0865.840.889 24/7. Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm sẽ mang đến cho doanh nghiệp những giải pháp hiệu quả và khoa học nhất. Trân trọng cảm ơn quý khách hàng!

Đánh giá bài viết

back top

1
DMCA.com Protection Status