So sánh tháp giải nhiệt Liang Chi và Alpha. Nên chọn loại nào?

Tin tức

Tháp giải nhiệt Alpha và Liangchi được sử dụng rộng rãi tại nhiều nhà máy ở Việt Nam. Nhờ khả năng làm mát tốt, vận hành bền bỉ và thiết kế đẹp mắt, nên 2 sản phẩm nhận được nhiều đánh giá cao của người tiêu dùng. Nhưng 2 dòng tháp này có ưu nhược điểm gì và nên mua loại nào là điều mà nhiều khách hàng còn băn khoăn. Vì thế, để giúp cho doanh nghiệp có cái nhìn khách quan và dễ dàng đưa ra quyết định hơn, Thiết bị Công nghiệp Sài Gòn sẽ tiến hành so sánh tháp giải nhiệt Liang Chi và Alpha thông qua bài viết dưới đây.

Giới thiệu xuất xứ của tháp giải nhiệt Liang Chi và Alpha

Tháp giải nhiệt Liang Chi

Liang Chi là hãng tháp giải nhiệt có xuất xứ từ Đài Loan. Đây là thương hiệu đã có hơn 50 năm hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, chế tạo và phân phối tháp giải nhiệt. Nửa thế kỷ qua, Liang Chi luôn cập nhật những công nghệ hiện đại và tiên tiến để nâng cao chất lượng sản phẩm. Tại Đài Loan, tháp giải nhiệt Liang Chi chiếm khoảng 80% thị phần của những lĩnh vực như công nghiệp khai khoáng, công nghệ điện tử, trường học, trung tâm mua sắm, nhà máy phát điện, văn phòng, bệnh viện,… Ngoài ra, tháp cũng đã có mặt ở nhiều quốc gia khác nhau và nhận được đánh giá cao của nhiều doanh nghiệp.

Tháp giải nhiệt Liang Chi được sử dụng để làm mát ở nhiều công trình khác nhau
Tháp giải nhiệt Liang Chi được sử dụng để làm mát ở nhiều công trình khác nhau

Tháp giải nhiệt Alpha

Alpha là đơn vị chuyên cung cấp, sản xuất và tư vấn kỹ thuật cho các giải pháp trong lĩnh vực composite, đặc biệt là tháp giải nhiệt. Hơn 10 năm qua, Alpha đã có những bước tiến mạnh mẽ và chiếm được lòng tin của nhiều khách hàng lớn. Có được điều đó là nhờ vào hãng luôn giữ nguyên giá trị cốt lõi ban đầu, tập trung vào chất lượng sản phẩm và dịch vụ chăm sóc khách hàng. Alpha đang dần trở thành thương hiệu quen thuộc trong ngành công nghiệp lạnh nói chung và tháp giải nhiệt nói riêng.

Tháp giải nhiệt Alpha được nhiều doanh nghiệp lớn lắp đặt cho nhà máy, công trình
Tháp giải nhiệt Alpha được nhiều doanh nghiệp lớn lắp đặt cho nhà máy, công trình

Tính đến thời điểm hiện tại, Alpha là đối tác đã đồng hành cùng nhiều doanh nghiệp lớn trên khắp cả nước ở các dự án tháp giải nhiệt khác nhau. Tiêu biểu phải kể đến những cái tên như là Pepsico Group, Hoa Sen Group, Sân bay Quốc tế Nội Bài, Hiang Kie Coffee Group, Tổ hợp nhà máy sản xuất Nhôm Lâm Đồng LĐA, Thép Pomina,… Ngoài ra, tháp giải nhiệt Alpha còn là dòng máy làm mát công nghiệp được sử dụng rộng rãi ở nhiều ngành công nghiệp như thực phẩm, dược phẩm, thuỷ sản, đá viên, sản xuất nhựa,… tại Việt Nam.

So sánh tháp giải nhiệt Liang Chi và Alpha. Có ưu nhược điểm gì?

Tháp giải nhiệt Alpha được sản xuất tại Việt Nam và Liang Chi là dòng máy làm mát xuất xứ từ Đài Loan. Đặc điểm chung của 2 thương hiệu này là đều có tháp giải nhiệt vuông và tròn với nhiều công suất khác nhau, kích thước từ bé đến lớn. Tuy nhiên, 2 thương hiệu này cũng có một số đặc điểm riêng. Thiết bị Công nghiệp Sài Gòn sẽ giúp bạn so sánh tháp giải nhiệt Liang Chi và Alpha, cụ thể là ưu nhược điểm để bạn có cái nhìn khách quan hơn cũng như dễ ra quyết định chọn mua hơn.

Ưu nhược điểm của tháp giải nhiệt Liang Chi

Ưu điểm

  • Tuổi thọ cao: Tháp giải nhiệt Liang Chi có tuổi thọ cao, nhờ vào những bộ phận và linh kiện của tháp đều sở hữu chất liệu chống sự tác động của môi trường. Chẳng hạn như vỏ tháp được làm từ sợi thuỷ tinh cao cấp, chống tia UV, cách âm tốt và không bị thất thoát nước. Bộ phận quạt, đế bồn và cửa kiểm tra có chất liệu FRP. Ngoài ra thì lưới xám, tấm tản nhiệt làm bằng PVC, giá đỡ bằng thép mạ điện công nghiệp giúp tăng sức bền vật liệu.
  • Ít tiếng ồn, vận hành êm ái: Tháp giải nhiệt Liang Chi được thiết kế khép kín hoàn toàn. Ngoài ra, vỏ bồn được làm từ composite tổng hợp nên cách âm rất tốt. Nhờ đó giúp cho tháp hoạt động êm ái, không phát ra nhiều tiếng động lớn ảnh hưởng môi trường xung quanh.
  • Lượng điện năng tiêu thụ thấp: Hầu như những dòng tháp làm mát của Liang Chi đều tiết kiệm năng lượng khi vận hành nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả tản nhiệt và hoạt động ổn định. Phần họng quạt của tháp có hình dáng giống như ống thông gió, hoạt động theo nguyên lý thuỷ động lực học. Ngoài ra, kháng trở thấp của tấm tảm nhiệt sẽ hỗ trợ cho quy trình thông gió diễn ra dễ hơn, từ đó giảm sự tiêu thụ điện năng của motor.
  • Tiết kiệm thời gian vận chuyển, lắp ráp: Các bộ phận của tháp giải nhiệt Liang Chi được thiết kế rời nhau, giúp cho quy trình lắp đặt và vận chuyển diễn ra dễ dàng. Đồng thời, cấu trúc của tháp khá nhẹ nên dù có di chuyển lên cao cũng không tốn nhiều công sức.
Tháp giải nhiệt Liang Chi có tuổi thọ cao và tiết kiệm điện năng tiêu thụ
Tháp giải nhiệt Liang Chi có tuổi thọ cao và tiết kiệm điện năng tiêu thụ

Nhược điểm

Ngoài những ưu điểm như trên, tháp giải nhiệt Liang Chi vẫn còn tồn tại một vài nhược điểm như sau:

  • Tháp giải nhiệt Liang Chi phù hợp để lắp đặt cho những công trình, dự án lớn vì hãng tập trung chủ yếu vào sản xuất các dòng tháp giải nhiệt vuông có công suất cao. Nếu doanh nghiệp có quy mô hoạt động từ nhỏ đến vừa sẽ không có nhiều sự lựa chọn ở hãng tháp giải nhiệt này.
  • Những tháp giải nhiệt vuông có công suất, kích thước lớn có thời gian giao hàng lâu, kéo dài từ 2-3 tháng.
  • Giá bán và chi phí bảo hành của tháp giải nhiệt Liang Chi cao hơn so với Alpha.
  • Thời gian bảo hành khoảng 1 năm, còn Alpha tối thiểu 18 tháng.

Ưu nhược điểm của tháp giải nhiệt Alpha

Ưu điểm:

  • Sản phẩm chất lượng cao, dịch vụ khách hàng tốt: Đội ngũ cán bộ nhân viên, kỹ thuật viên của Alpha được đào tạo bài bản và có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành. Ngoài ra, với sự hỗ trợ tư vấn từ các chuyên gia trong và ngoài nước, Alpha sẽ mang đến cho khách hàng sản phẩm chất lượng tốt nhất, hoạt động hiệu quả nhất và dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp nhất. Và thông qua đó, khách hàng có thể tiết kiệm chi phí vận hành cũng như nâng cao năng lực cạnh tranh cho đầu ra của sản phẩm.
  • Thiết kế tháp khoa học: Tháp giải nhiệt Alpha có thiết kế thông minh, hiện đại. Trước khi tung ra thị trường, sản phẩm phải trải qua nhiều bước nghiên cứu và đánh giá kỹ lưỡng. Từng bộ phận, chi tiết đều được bố trí khoa học và khoảng cách, mật độc của các linh kiện được tính toán chi tiết. Nhờ đó sẽ giúp cho tháp hoạt động hiệu quả, bền bỉ và rất ít xảy ra lỗi. Đồng thời, giá thành sản xuất tháp cũng được giảm đi đáng kể nhưng vẫn đáp ứng đủ tất cả các tiêu chí về chất lượng hay yêu cầu kỹ thuật.
  • Thân vỏ tháp được làm từ sợi thuỷ tinh cao cấp: Alpha là đơn vị chuyên sản xuất và phân phối sản phẩm làm từ composite, đặc biệt là tháp giải nhiệt. Do đó, từng chiếc vỏ tháp đều có ưu điểm là chống sự han gỉ, ăn mòn và chịu lực, chịu nhiệt tốt. Ngoài ra, vỏ tháp cũng rất đẹp, mịn và bền chắc.
  • Motor và cánh quạt nhập khẩu: Bộ phận motor và cánh quạt của tháp giải nhiệt Alpha được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan, Malaysia,… Vì thế, thiết bị đáp ứng tốt những tiêu chuẩn chống nước, hạn chế tối đa sự an mòn, han gỉ. Đây là yêu cầu quan trọng nhằm đảm bảo tuổi thọ của tháp và tăng hiệu quả vận hành của khối động cơ.
Tháp giải nhiệt Alpha có thiết kế khoa học, chịu lực, chịu nhiệt và chống gỉ mòn tốt
Tháp giải nhiệt Alpha có thiết kế khoa học, chịu lực, chịu nhiệt và chống gỉ mòn tốt

Nhược điểm:

Tháp giải nhiệt Alpha sở hữu rất nhiều ưu điểm và những nhược điểm của dòng máy này đều không đáng kể. Chỉ có một vấn đề mà người dùng khi chọn mua sản phẩm cần lưu ý là Alpha không có nhiều model công suất trên 600RT. Tuy nhiên, doanh nghiệp có thể lắp ráp tháp giải nhiệt Alpha thành từng cụm nếu có yêu cầu làm mát lớn. 

Nên mua tháp giải nhiệt Liang Chi hay Alpha?

Sau khi thực hiện so sánh tháp giải nhiệt Liang Chi và Alpha, chúng ta có thể kết luận rằng tháp giải nhiệt Alpha hay Liang Chi đều sở hữu những ưu điểm và nhược điểm riêng biệt. Nhưng nhìn chung, đây đều là 2 hãng tháp giải nhiệt có chất lượng cao cấp, hiệu quả giải nhiệt tốt cùng dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín nên rất đáng để doanh nghiệp cân nhắc lắp đặt.

Nếu quy mô của dự án không quá lớn, doanh nghiệp có thể cân nhắc hãng Alpha để không tốn nhiều thời gian chờ đợi và giá thành rẻ hơn. Hoặc chủ đầu tư có thể lắp nhiều tháp Alpha để tạo thành hệ thống giải nhiệt có công suất lớn. Đối với những nhà máy to, thời gian chờ đợi không phải là yếu tố chính thì chủ đầu tư có thể chọn Liang Chi. Tuy nhiên, tháp giải nhiệt Alpha sẽ có sự vượt trội hơn về giá bán, chi phí bảo hành, chính sách bảo hành và thời gian giao hàng so với tháp giải nhiệt Liang Chi. Cụ thể, tháp giải nhiệt Alpha có giá bán tầm trung, chi phí bảo hành thấp, thời gian giao hàng nhanh và chính sách bảo hành 18 tháng. Ngược lại, tháp giải nhiệt Liang Chi có giá bán và chi phí bảo hành cao hơn, thời gian giao hàng tối thiểu 2 tháng và thời gian bảo hành 1 năm.

So sánh tháp giải nhiệt Liang Chi và Alpha sẽ giúp khách hàng dễ lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhuc ầu
So sánh tháp giải nhiệt Liang Chi và Alpha sẽ giúp khách hàng dễ lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu

Cuối cùng, để chọn mua tháp giải nhiệt Alpha hay Liang Chi sẽ còn phụ thuộc vào điều kiện, ngân sách, yêu cầu kỹ thuật và diện tích lắp đặt mà quý doanh nghiệp đặt ra cho thiết bị làm mát. Hy vọng là những thông tin so sánh tháp giải nhiệt Liang Chi và Alpha do Thiết bị Công nghiệp Sài Gòn thực hiện sẽ giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn sản phẩm và tìm được dòng tháp ưng ý. Hiện nay, Thiết bị Công nghiệp Sài Gòn là đơn bị phân phối chính thức các dòng tháp giải nhiệt Alpha và Liang Chi tại Việt Nam. Nếu quý khách hàng cần tư vấn về sản phẩm, hay thiết kế, thi công và lắp đặt tháp giải nhiệt xin vui lòng liên hệ chúng tôi qua Hotline 0833.888.505 - 0865.840.889. Hân hạnh phục vụ quý khách hàng!

Đánh giá bài viết
Phước Nguyên
18/11/2021
Đã được tư vấn dùng tháp Alpha rất tốt dù chỗ mình hơi chật nhưng vẫn lắp vừa và đẹp. 5 sao!

back top

1
DMCA.com Protection Status