So sánh tháp giải nhiệt Tashin và Liang Chi. Loại nào tốt?

Tin tức

Tháp giải nhiệt Liang Chi và Tashin là 2 dòng tháp giải nhiệt chất lượng cao được sản xuất tại Đài Loan và được nhiều doanh nghiệp lắp đặt. Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn rất nhiều khách hàng phân vân chưa biết lựa chọn tháp giải nhiệt thương hiệu nào. Vì thế, những so sánh tháp giải nhiệt Tashin và Liang Chi trong bài viết dưới đây sẽ là gợi ý để bạn tìm được model phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Xuất xứ của tháp giải nhiệt Tashin và tháp giải nhiệt Liang Chi 

Tháp giải nhiệt Tashin và tháp giải nhiệt Liang Chi đều có nguồn gốc xuất xứ từ Đài Loan. Thông tin sau sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về xuất xứ của 2 hãng tháp tản nhiệt này. Cụ thể:

Tháp giải nhiệt Tashin

Tháp giải nhiệt nước Tashin là một trong những dòng tháp giải nhiệt nổi tiếng trên thị trường và được nhiều doanh nghiệp lắp đặt nhất hiện nay. Tất cả những thiết bị giải nhiệt của Tashin đều được sản xuất dựa trên dây chuyền công nghệ tiên tiến và trải qua nhiều khâu kiểm duyệt gắt gao. Tháp giải nhiệt Tashin có 2 dạng là tròn và vuông với kích thước đa dạng cùng công suất từ 5RT đến 1000RT phù hợp sử dụng ở nhiều dự án có quy mô, diện tích khác nhau. Hiện nay, thiết bị giải nhiệt của Tashin đã có mặt ở các quốc gia trên toàn thế giới như Nhật, Mỹ,…

Tháp giải nhiệt Tashin có xuất xứ từ Đài Loan 
Tháp giải nhiệt Tashin có xuất xứ từ Đài Loan

Tháp giải nhiệt Liang Chi 

Tháp giải nhiệt Liang Chi là dòng tháp giải nhiệt Đài Loan với hơn 50 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chế tạo và sản xuất tháp giải nhiệt. Hãng luôn cập nhật những kỹ thuật tiên tiến nhất và thực hiện nhiều nghiên cứu để nâng cao chất lượng sản phẩm. Ở thị trường Đài Loan, tháp giải nhiệt Liang Chi chiếm khoảng 80% trong các lĩnh vực sản xuất như: Nhà máy phát điện, công nghiệp khai khoáng, công nghệ điện tử, luyện thép, trung tâm mua sắm, trường học, văn phòng, bệnh viện,… Ngoài ra, tháp cũng được xuất khẩu ra thị trường quốc tế và được nhiều doanh nghiệp đánh giá rất cao.

Tháp giải nhiệt Liang Chi đã có mặt ở nhiều quốc gia trên thế giới 
Tháp giải nhiệt Liang Chi đã có mặt ở nhiều quốc gia trên thế giới

So sánh tháp giải nhiệt Tashin và Liang Chi

Đặc điểm chung của Tashin và Liang Chi là đều có tháp giải nhiệt tròn và tháp giải nhiệt vuông. Các loại tháp này đều mang chất lượng tốt, hoạt đồng bền bỉ và cấu tạo không có nhiều sự khác biệt. Tuy nhiên, mỗi loại sẽ sở hữu các ưu nhược điểm riêng về thiết kế, hiệu năng,... Vì thế, bạn hãy tiến hành so sánh tháp giải nhiệt Tashin và Liang Chi để có cái nhìn khách quan nhất trước khi chọn mua sản phẩm. 

Ưu nhược điểm của tháp giải nhiệt Tashin

Ưu điểm

  • Hiệu suất làm mát cao:

Hiệu suất làm mát chính là yếu tố được người sử dụng đặc biệt quan tâm. Tháp làm mát nước Tashin có thiết kế thông minh, nhờ đó mà khả năng làm mát của tháp được phát huy một cách hiệu quả. Khi vận hành, lượng nước giải nhiệt được giữ lại trên tấm tản nhiệt lâu hơn nhờ tháp được trang bị đầu phun nước chia đều với áp lực nước thấp. Từ đó giúp cho quá trình trao đổi nhiệt diễn ra tốt hơn, giảm thất thoát nước và tiết kiệm năng lượng điện tiêu thụ.

  • Kích thước phù hợp cho nhiều diện tích khác nhau:

Bên cạnh khả năng làm mát hiệu quả, tháp giải nhiệt Tashin còn sở hữu nhiều kích thước khác nhau với dạng tròn và vuông. Các doanh nghiệp có nhà máy, công xưởng hay dự án với quy mô từ nhỏ đến lớn đều có thể tìm và lắp đặt loại phù hợp. 

  • Công suất đa dạng:

Tháp giải nhiệt nước Tashin có đa dạng công suất hoạt động nên đáp ứng nhiều nhu cầu làm mát, tản nhiệt khác nhau. Việc lựa chọn công suất tản nhiệt của tháp là yếu tố quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến năng suất vận hành của máy móc cũng như kết quả chung của doanh nghiệp. Tashin sở hữu nhiều model tản nhiệt với khả năng làm mát từ 5RT đến 1000RT để khách hàng lựa chọn.

  • Thiết kế bền đẹp, tuổi thọ cao: 

Tháp giải nhiệt Tashin được sản xuất từ chất liệu composite tổng hợp bao gồm sợi thuỷ tinh và chất keo dính đặc biệt. Vì thế, vỏ tháp có khả năng chịu lực, chịu nhiệt tốt và chống tia UV, gỉ mòn. Ngoài ra, thanh đỡ của tháp có chất liệu FRP (Fibeglass Reinfored Plastic) chắc chắn thay vì sử dụng sắt giúp duy trì tuổi thọ cho tháp.

Ưu điểm của tháp giải nhiệt Tashin 
Tháp giải nhiệt Tashin có nhiều ưu điểm nổi bật trong hiệu suất và thiết kế


Nhược điểm

Bên cạnh những đặc điểm nổi bật bên trên, tháp giải nhiệt Tashin còn có một vài nhược điểm như sau:

-    Những tháp giải nhiệt vuông có công suất lớn thì cần phải nhập khẩu toàn bộ và thời gian giao hàng lâu (từ 2 – 3 tháng).

-    Linh kiện thay thế cho tháp tản nhiệt Tashin vuông khó kiếm và có chi phí cao.

Ưu nhược điểm của tháp giải nhiệt Liang Chi

Ưu điểm

  • Tiêu thụ điện năng thấp

Đa số các dòng tháp giải nhiệt Liang Chi đều sở hữu ưu điểm tiết kiệm điện năng khi hoạt động. Đó là nhờ phần họng quạt của tháp hoạt động theo nguyên lý thuỷ động lực học cho hiệu quả cao với hình dáng giống ống thông gió. Đồng thời, màng tản nhiệt có trở kháng thấp giúp cho việc thông gió dễ hơn và giảm sự tiêu thụ năng lượng của motor. Vì thế sẽ giúp tháp tiêu thụ điện năng ít trong khi vận hành. Mặc dù tháp giải nhiệt Liang Chi tiêu thụ điện năng thấp, nhưng thiết bị vẫn đảm bảo hiệu quả làm mát và hoạt động ổn định.

  • Tuổi thọ cao

Tất cả những linh kiện của tháp giải nhiệt Liang Chi đều sản xuất từ chất liệu chống tác động của môi trường. Vỏ bồn tháp là composite tổng hợp chống tia UV, cách âm và không bị rò rỉ hay thất thoát nước. Ngoài ra thì họng quạt, đế bồn và cửa kiểm tra có chất liệu FRP. Lưới xám và tấm tản nhiệt làm từ PVC đặc biệt và giá đỡ bằng thép nhẹ mạ điện công nghiệp giúp tăng sức bền vật liệu.

  • Vận hành êm ái

Cac dòng tháp giải nhiệt Liang Chi đều được thiết kế theo hệ thống khép kín hoàn toàn. Đồng thời, chất liệu composite của vỏ bồn cách âm rất tốt. Do đó thiết bị vận hành khá êm ái, không phát ra nhiều tiếng ồn gây ảnh hưởng đến môi trường sống xung quanh.

  • Dễ dàng lắp ráp, vận chuyển

Các linh kiện của tháp được thiết kế rời giúp cho người dùng dễ dàng lắp đặt. Bên cạnh đó, tháp còn có cấu trúc nhẹ nên không tốn nhiều công sức để nâng hạ tháp đến những khu vực trên cao. Ngoài ra, doanh nghiệp còn có thể lắp ráp tháp thành từng cụm lại với nhau. Điều này phù hợp cho những khách hàng cần tháp có công suất lớn để làm mát cho nhà máy.

Ưu điểm tháp giải nhiệt Liang Chi 
Tháp giải nhiệt Liang Chi có hiệu suất hoạt động cao và tuổi thọ lâu dài


Nhược điểm

Cũng giống như Tashin, tháp giải nhiệt Liang Chi cũng có một số nhược điểm như sau:

-    Hãng Liang Chi tập trung chủ yếu vào sản xuất các dòng tháp giải nhiệt vuông có công suất cao để phục vụ cho công trình, dự án lớn. Doanh nghiệp có diện tích, quy mô từ vừa đến nhỏ sẽ rất khó khăn trong việc lựa chọn tháp phù hợp.

-    Tháp giải nhiệt vuông công suất lớn có thời gian giao hàng lâu (từ 2 – 3 tháng).

Nên mua tháp giải nhiệt Tashin hay Liang Chi?

Các so sánh tháp giải nhiệt Tashin và Liang Chi phía trên phần nào cũng đã giúp bạn có cái nhìn tổng quát về ưu – nhược điểm của 2 dòng máy này. Việc chọn mua loại nào vẫn sẽ tuỳ thuộc vào điều kiện và nhu cầu làm mát trong doanh nghiệp của bạn. 

Tháp giải nhiệt Tashin và Liang Chi đều là model đến từ Đài Loan. Khi khách hàng mua sản phẩm của 2 hãng này đều nhận được dịch vụ chăm sóc tận tình, chuyên nghiệp. Tuy nhiên, tháp tản nhiệt nước Tashin sẽ có giá cả phải chăng hơn và thời gian bảo hành lâu hơn (18 tháng) so với Liang Chi (12 tháng). Ngoài ra, chi phí vận hành, bảo dưỡng tháp Tashin cũng thấp hơn so với tháp giải nhiệt nước Liang Chi.

Chọn tháp giải nhiệt Tashin hay Liang Chi phụ thuộc vào yêu cầu của từng doanh nghiệp
Chọn tháp giải nhiệt Tashin hay Liang Chi phụ thuộc vào yêu cầu của từng doanh nghiệp


Hy vọng sau khi so sánh tháp giải nhiệt Tashin và Liang Chi sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm cho doanh nghiệp của mình. Hiện nay, Công ty Cổ phần Vật tư Thiết bị Công nghiệp Sài Gòn là địa chỉ phân phối chính thức của tháp giải nhiệt Liang Chi và Tashin với đầy đủ các kích thước, công suất,… Nếu quý khách hàng có bất kỳ thắc mắc cần giải đáp hoặc cần sự tư vấn vui lòng liên hệ chúng tôi qua Hotline: 0833.888.505 - 0337.811.611 - 0934.468.7769. Xin cảm ơn quý khách hàng!

Đánh giá bài viết

Sản phẩm đã xem

Tấm lắng lamen xanh

Regular Price: 2,300,000 đ Special Price 1,850,000 đ

Đầu phun nhôm tháp giải nhiệt

Regular Price: 1,000 đ Special Price 500 đ

Tấm tản nhiệt 620x1000mm

Regular Price: Special Price 22,000

Tấm lắng lamen trắng

Regular Price: 1,990,000 đ Special Price 1,650,000 đ

Tấm lắng lamen ống 40x40

Regular Price: 3,900,000 đ Special Price 3,350,000 đ

Tấm lắng lamen PP ống 80

Regular Price: 1,950,000 đ Special Price 1,650,000 đ

Đầu phun inox tháp giải nhiệt

Regular Price: 1,000 đ Special Price 500 đ

Đầu phun nhựa tháp giải nhiệt

Regular Price: 1,000 đ Special Price 500 đ

Tháp giải nhiệt alpha 225RT

Regular Price: 110,000,000 đ Special Price 109,000,000 đ

Tấm tản nhiệt vuông

Regular Price: Special Price 33,000

Giá thể vi sinh dạng tổ ong

Regular Price: 1,590,000 đ Special Price 1,090,000 đ

Tháp giải nhiệt alpha 225RT

Regular Price: 110,000,000 đ Special Price 109,000,000 đ

Tháp giải nhiệt alpha vuông 300RT

Regular Price: 213,000,000 đ Special Price 211,500,000 đ

Tấm lắng lamen nhựa PVC

Regular Price: 3,350,000 đ Special Price 3,050,000 đ

Tháp giải nhiệt vuông tashin 1200RT

Regular Price: Special Price Liên hệ

Máy bơm ly tâm đầu inox Teco 7.5HP

Regular Price: Special Price Liên hệ

Tháp giải nhiệt tashin vuông 200RT

Regular Price: 154,000,000 đ Special Price 149,000,000 đ

back top

1
DMCA.com Protection Status