So sánh tháp giải nhiệt tròn và tháp giải nhiệt vuông

Tin tức

Hiện nay, nhiều khách hàng đang cần lắp đặt tháp giải nhiệt cho nhà máy công nghiệp, toà nhà cao tầng, trung tâm thương mại, cơ sở sản xuất,… Tuy nhiên, trên thị trường có 2 dạng tháp khác nhau là tháp vuông và tròn khiến doanh nghiệp phân vân. Vì thế, Thiết bị Công nghiệp Sài Gòn sẽ tiến hành so sánh tháp giải nhiệt tròn và tháp giải nhiệt vuông để giúp khách hàng hiểu rõ hơn về tính chất cũng như ưu nhược điểm của từng sản phẩm. Mời bạn cùng xem qua bài viết dưới đây. 

Sự khác nhau giữa tháp giải nhiệt tròn và tháp giải nhiệt vuông

Tháp giải nhiệt là thiết bị rất cần thiết trong công nghiệp và duy trì nhiệt độ lý tưởng. Chúng thải lượng nhiệt dư thừa từ một khu vực nào đó vào khí quyển bằng cách sử dụng chất làm mát tuần hoàn. Nếu bạn đang tìm mua tháp giải nhiệt, bạn cần nắm rõ tính chất của dạng tháp giải nhiệt mà bạn lựa chọn.

Tháp giải nhiệt tròn

Giống như tên gọi, tháp giải nhiệt tròn có thiết kế hình trụ tròn. Hình dạng này mang đến hiệu quả cao trong việc đưa luồng không khí nóng ra khỏi tháp và ngăn chặn sự tuần hoàn. Tháp giải nhiệt làm mát nước dựa trên sự tiếp xúc giữa nước và không khí. Nước được sử dụng như một chất làm mát tuần hoàn để hấp thụ nhiệt từ tháp và thải ra khí quyển. Mục đích là giảm nhiệt độ trong tháp giải nhiệt tròn và tái sử dụng nước. 

Tháp giải nhiệt tròn thường được lắp đặt ở những nhà máy có quy mô trung bình nhỏ hoặc lớn vừa phải. Ngoài ra, tháp giải nhiệt tròn cũng phù hợp cho các khu vực có điều kiện môi trường khắc nghiệt. Bởi vì tháp được sản xuất từ nhiều vật liệu cao cấp và bền chắc có khả năng chịu lực, nhiệt, ăn mòn,… tốt. Một số ngành công nghiệp sử dụng tháp giải nhiệt tròn như là công nghiệp ép nhựa, công nghiệp lạnh,…

Tháp giải nhiệt tròn có thiết kế hình trụ tròn

Tháp giải nhiệt tròn có thiết kế hình trụ tròn

Tháp giải nhiệt vuông

Tháp giải nhiệt vuông là dòng tháp làm mát nước theo hệ thống khép kín. Tháp có hình dạng như một khối hộp hình vuông hoặc hình chữ nhật. Ở giữa tháp có 1 không gian trống để nước thoát hơi và thuận tiện cho người dùng kiểm tra tháp. Các tấm tản nhiệt sẽ được đặt ở 2 bên tháp. Đây chính là nơi diễn ra quá trình trao đổi nhiệt khi nước và không khí gặp nhau. Nước nóng sẽ đi từ phía dưới lên trên đỉnh tháp. Sau đó vào 2 thiết bị phân phối nước được bố trí ở 2 đầu tính theo chiều dài tháp. 

Tháp giải nhiệt nước hình vuông có nhiều kích thước để đáp ứng yêu cầu của từng không gian khác nhau. Cấu trúc tháp nhẹ, linh kiện rời nhau nên dễ tháo lắp và vệ sinh. Từng linh kiện đều được sản xuất từ những vật liệu chống ăn mòn, gỉ sét, biến dạng,… Vì thế, tháp giải nhiệt vuông phù hợp cho nhiều ứng dụng công nghiệp khác nhau. 

Tháp giải nhiệt vuông dạng khối vuông hoặc chữ nhật
Tháp giải nhiệt vuông có dạng khối vuông hoặc chữ nhật

So sánh tháp giải nhiệt tròn và tháp giải nhiệt vuông – Ưu nhược điểm

Cả tháp giải nhiệt vuông và tròn đều có chức năng giống nhau là giải nhiệt cho nước nóng và đưa khí nóng ra môi trường bên ngoài. Nhưng khi tiến hành so sánh tháp giải nhiệt tròn và tháp giải nhiệt vuông thì sẽ nhận thấy mỗi tháp sở hữu những ưu nhược điểm riêng.

Bảng so sánh tháp giải nhiệt tròn và tháp giải nhiệt vuông:

 
  Tháp giải nhiệt tròn Tháp giải nhiệt vuông
Mẫu mã Đa dạng, gồm tháp từ 5RT, 8RT, 10RT, 150RT, 200RT,... Đa dạng công suất từ 200RT, 250RT, 800RT, 1000RT,... chủ yếu dùng cho công trình lớn.
Khả năng làm mát Tốt Tốt
Tiết kiệm năng lượng Tốt Tốt
Độ bền và tuổi thọ Cao Cao
Diện tích lắp đặt Tốn nhiều diện tích lắp đặt hơn so với tháp vuông ở cùng công suất Ít tốn diện tích lắp đặt hơn so với tháp tròn ở cùng công suất
Có thể kết hợp nhiều tháp không? Không
Tiếng ồn Thấp Cực thấp
Chi phí đầu tư Thấp hơn tháp vuông Cao hơn tháp tròn

Gợi ý mua tháp giải nhiệt tròn và tháp giải nhiệt vuông

Nên mua tháp giải nhiệt tròn hay tháp giải nhiệt vuông?

Tháp giải nhiệt tròn và vuông đều có những đặc điểm nổi bật đáng chú ý. Nên trước khi quyết định chọn mua tháp giải nhiệt tròn hay tháp giải nhiệt vuông thì cần phải dựa trên một số tiêu chí khác. Cụ thể:
  • Về giá bán thì giá của tháp giải nhiệt vuông sẽ cao hơn so với tháp giải nhiệt tròn khi so sánh cùng công suất. Nhưng doanh nghiệp có thể tính chi phí dựa trên thời gian sử dụng và tuổi thọ tháp. 
  • Không gian lắp đặt cũng là tiêu chí quan trọng cần xem xét. Tháp giải nhiệt tròn phổ biến ở những công trình có quy mô lớn với yêu cầu là không gian rộng rãi. Trong khi tháp vuông có thể phù hợp với mọi không gian. Đây cũng là lý do tại sao hầu hết các toà nhà đều có tháp làm mát vuông.
  • Cuối cùng, nếu cơ sở sản xuất của bạn trung bình nhỏ thì hãy chọn tháp giải nhiệt tròn. Thứ nhất là giá thành rẻ hơn tháp vuông nhưng hiệu quả làm mát không kém. Thứ 2 là tháp giải nhiệt tròn đa dạng công suất ở phân khúc tháp giải nhiệt dành cho hộ gia đình và doanh nghiệp nhỏ. 

Chọn tháp vuông hay tròn phụ thuộc vào yêu cầu sử dụng tại doanh nghiệp bạn
Chọn tháp vuông hay tròn phụ thuộc vào yêu cầu sử dụng tại doanh nghiệp bạn

Top 2 thương hiệu tháp giải nhiệt vuông và tháp giải nhiệt tròn tốt nhất

Sau khi hoàn thành so sánh tháp giải nhiệt tròn và tháp giải nhiệt vuông, ắt hẳn bạn cũng đã có thông tin tổng quan về 2 dạng tháp làm mát này. Việc tiếp theo là tìm hiểu xem hãng tháp giải nhiệt nào tốt nhất trong phân khúc tháp vuông và tròn. Để giúp quý khách thuận tiện tham khảo, Thiết bị Công nghiệp Sài Gòn xin giới thiệu Top 2 thương hiệu tháp giải nhiệt hàng đầu đang được nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam lựa chọn.

Tháp giải nhiệt nước Alpha

Tháp giải nhiệt Alpha là thương hiệu có mặt hơn 10 năm trên thị trường Việt Nam. Với những ưu điểm và thế mạnh trong sản phẩm cũng như dịch vụ chăm sóc khách hàng nên hiện nay, tháp giải nhiệt nước Alpha được nhiều doanh nghiệp tin dùng. Tháp làm mát nước của hãng được trang bị khối động cơ mạnh mẽ, công nghệ hiện đại và chất liệu cao cấp. Nhờ đó mà tháp Alpha luôn thuộc top sản phẩm làm mát hiệu quả và bền bỉ. Nước nóng được giải nhiệt nhanh chóng để phục vụ kịp thời cho các thiết bị máy móc và nhà xưởng.

Tháp giải nhiệt Alpha ra mắt thị trường với nhiều model tháp khác nhau như tháp giải nhiệt vuông, tháp giải nhiệt tròn, tháp giải nhiệt kín,... Mỗi model đều có đa dạng công suất từ nhỏ đến lớn để phục vụ cho nhiều đối tượng khách hàng và quy mô của cơ sở sản xuất. Vì thế, bạn sẽ dễ dàng chọn được sản phẩm ưng ý và phù hợp với nhu cầu sử dụng tại doanh nghiệp của mình.

Tháp giải nhiệt nước Tashin

Tashin là hãng tháp giải nhiệt nước đến từ Đài Loan và hiện đã có mặt ở nhiều quốc gia như Mỹ, Việt Nam, Thái Lan,... Tương tự như tháp Alpha, tháp giải nhiệt Tashin cũng có hiệu quả làm mát nước cực kỳ cao. Quy trình hạ nhiệt nước khi tháp vận hành diễn ra hiệu quả và nhanh chóng. Có được điều đó là nhờ hãng luôn chú trọng đầu tư, nâng cấp chất lượng thiết bị và kiểm tra nghiêm ngặt trước khi giao đến tay khách hàng.

Đồng thời, tháp giải nhiệt Tashin cũng có thiết kế đẹp mắt và thẩm mỹ. Vỏ tháp sáng, mịn, không bị móp bởi lực, bền bỉ theo thời gian mà không bị tróc, mòn hay trầy xước. Ngoài ra, tháp Tashin có tuổi thọ cao, vì thế người dùng hiếm khi phải thay thế hay tốn chi phí sửa chữa tháp. Bên cạnh đó, tháp giải nhiệt vuông hay tròn của hãng cũng có giá bán hợp lý và thời gian bảo hành lâu dài tối thiểu 18 tháng.
 
Tháp giải nhiệt Tashin có tuổi thọ cao và dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tình
Tháp giải nhiệt Tashin có tuổi thọ cao và dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tình

Tổng kết: Tháp giải nhiệt được thiết kế theo 2 dạng vuông và tròn. Hình dạng khác biệt tạo ra những tác động khác nhau đến tính chất của tháp. Do đó, bạn cần nắm được mỗi hình dạng sẽ mang ý nghĩa và chức năng như thế nào trước khi chọn mua sản phẩm. Ngoài ra, khi mua tháp giải nhiệt tròn hoặc tháp giải nhiệt vuông, để đảm bảo chất lượng thì bạn nên ưu tiên những thương hiệu uy tín và lâu đời như Alpha, Tashin, Liangchi,...

Sau khi so sánh tháp giải nhiệt tròn và tháp giải nhiệt vuông ắt hẳn bạn cũng có cái nhìn tổng quan hơn về ưu nhược điểm của 2 dòng sản phẩm. Việc lắp đặt tháp tròn hay vuông sẽ phụ thuộc vào tiêu chí và điều kiện sử dụng của doanh nghiệp bạn. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hoặc phân vân chưa biết doanh nghiệp mình cần dùng loại tháp nào, vui lòng liên hệ Thiết bị Công nghiệp Sài Gòn qua Hotline: 0833.888.505 hoặc 0865.840.889. Chúng tôi là đơn vị chuyên phân phối và lắp đặt tháp giải nhiệt trên toàn quốc. Đội ngũ nhân viên sẽ tư vấn cho khách hàng sự lựa chọn phù hợp, hiệu quả và tiết kiệm. Hân hạnh được phục vụ quý khách!
Đánh giá bài viết

back top

1
DMCA.com Protection Status