Tháp giải nhiệt kín trong nhà máy dược phẩm và hoá chất

Tin tức

Sản xuất thuốc và hoá chất là những ngành công nghiệp có tỷ lệ ô nhiễm môi trường cao. Nhằm hạn chế những tác động xấu đến môi trường sống, nhà sản xuất đã tìm đến những biện pháp cải thiện. Trong đó, tháp giải nhiệt kín là một trong các giải pháp đáp ứng tốt yêu cầu về môi trường. Hiện nay, tháp giải nhiệt kín trong nhà máy dược phẩm và hoá chất được sử dụng ngày càng rộng rãi. Để tìm hiểu rõ hơn về dòng tháp dùng cho ngành thuốc và hoá chất, mời bạn xem qua thông tin dưới đây.

Vai trò của tháp giải nhiệt kín trong nhà máy dược phẩm và hoá chất

Giải pháp giảm ô nhiễm môi trường khi sản xuất thuốc và hoá chất

Ngành công nghiệp dược phẩm và hoá chất luôn là một trong những ngành gây ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường đất, nước, khí. Ngoài ra thì nó còn tiêu tốn nhiều tài nguyên như hơi nước, điện,… Việc làm sao để giảm thiểu tình trạng ô nhiễm đã trở thành chủ đề nóng được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Hiện nay, các chủ đầu tư vẫn đang tìm kiếm những giải pháp giảm ô nhiễm môi trường hiệu quả, khoa học và ít tốn kém. Trong đó bao gồm tháp giải nhiệt, cụ thể là tháp giải nhiệt mạch kín.

Tháp giải nhiệt kín là phương pháp có thể giải quyết tốt việc lãng phí tài nguyên và ô nhiễm môi trường trong quá trình sản xuất thuốc, hoá chất. Sử dụng tháp giải nhiệt kín ngành dược phẩm còn giúp đạt hiệu quả sản xuất cao hơn, tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường. Hiện nay, nhận thức của người dân về khí thải và bảo vệ môi trường sống đã giúp tháp giải nhiệt mạch kín được sử dụng ngày càng rộng rãi trong các nhà máy dược phẩm và hoá chất.
Tháp giải nhiệt kín được ứng dụng trong ngành công nghiệp dược phẩm và hoá chất
Tháp giải nhiệt kín được ứng dụng trong ngành công nghiệp dược phẩm và hoá chất.

Vì sao tháp giải nhiệt kín trong nhà máy dược phẩm và hoá chất đóng vai trò quan trọng?

Với mục tiêu không ngừng nâng cao các tiêu chuẩn về chất lượng dược phẩm và hoá chất, đồng thời chú trọng đến những hoạt động bảo vệ môi trường nên tháp giải nhiệt kín đóng vai trò ngày một quan trọng. Cụ thể là trong các quy trình sản xuất dược phẩm, hoá chất. Tháp giải nhiệt mạch kín sử dụng nước làm phương tiện làm mát, không đóng cặn, không gây tắc nghẽn đường ống và cực ít hỏng hóc. Phương pháp làm mát không khí, bay hơi nước và hấp thụ nhiệt được ứng dụng hiệu quả, giúp quy trình giải nhiệt diễn ra trơn tru. 

Tháp giải nhiệt kín trong công nghiệp hoá chất và dược phẩm có chế độ làm mát thay đổi tự động theo điều kiện làm việc, vận hành đơn giản và khoa học. Bên cạnh đó, tháp giải nhiệt mạch kín còn có phạm vi sử dụng rộng rãi. Thiết bị có thể giải nhiệt trực tiếp chất lỏng như dầu, rượu và các chất khác mà không làm ăn mòn bộ trao đổi nhiệt. Đồng thời, những môi chất này cũng không bị thất thoát và thành phần được giữ ổn định.

Ưu điểm của tháp giải nhiệt kín cho ngành dược phẩm và hoá chất

Tháp giải nhiệt mạch kín cho ngành dược phẩm, hoá chất tận dụng sự tiếp xúc giữa nước và cuộn dây. Từ đó truyền nhiệt môi chất làm mát trong ống xoắn qua đai truyền nhiệt của thành ống để đạt mục đích hạ nhiệt. Nước tuần hoàn chỉ chảy trong tháp giải nhiệt kín, trao đổi nhiệt với không khí để làm mát. Sau đó, chúng tiếp xúc với cuộn dây để trích nhiệt của chất lỏng trong ống dây.
Tháp giải nhiệt kín có nhiều ưu điểm nên được dùng phổ biến trong nhiều ngành công nghiệp
Tháp giải nhiệt kín có nhiều ưu điểm nên được dùng phổ biến trong nhiều ngành công nghiệp.
 
Ngoài ra, tháp giải nhiệt kín dùng cho nhà máy dược phẩm và hoá chất có những ưu điểm đáng chú ý như sau:
  • Môi chất tháp giải nhiệt kín được bao bọc hoàn toàn trong cuộn dây và không tiếp xúc trực tiếp với không khí. Nhờ đó đảm chất lượng nước, không gây ô nhiễm.
  • Tháp giải nhiệt kín thực hiện giải nhiệt bằng chu trình kép, nghĩa là kết hợp làm mát giữa nước và không khí.
  • Chất lỏng tuần hoàn hoạt động kín gió nên không bị ô nhiễm, không cần thêm nước hay hoá chất, đảm bảo tính khả dụng và tuổi thọ của thiết bị đi kèm.
  • Công tác vận hành là quản lý tháp dễ dàng và thuận tiện. Người dùng cũng không cần vệ sinh tháp giải nhiệt kín thường xuyên.
  • Vì tháp giải nhiệt kín vận hành khá ổn định và an toàn nên giảm được tỷ lệ hỏng hóc của thiết bị phụ thuộc. Đồng thời phù hợp với những hệ thống yêu cầu hoạt động liên tục.
  • Khi chất lỏng là hoá chất dễ bay hơi hoặc độc hại hay kích ứng thì tháp giải nhiệt tuần hoàn kín là thiết bị sử dụng không gây ô nhiễm môi trường. Đó cũng là lý do sản phẩm được dùng rộng rãi trong những hệ thống có yêu cầu nghiêm ngặt về chất lượng chất lỏng.
Phía trên là các ưu điểm của tháp giải nhiệt kín cũng như vai trò của tháp giải nhiệt kín trong nhà máy dược phẩm và hoá chất. Dù hoạt động theo hệ thống tuần hoàn kín nhưng dòng tháp giải nhiệt này vẫn cần được kiểm tra, vệ sinh theo định kỳ. Chỉ là không thường xuyên giống như tháp giải nhiệt hở. Vì thế, nếu doanh nghiệp của bạn đang sử dụng dòng tháp làm mát này và đang tìm dịch vụ bảo dưỡng vệ sinh tháp giải nhiệt kín, vui lòng liên hệ Thiết bị Công nghiệp Sài Gòn qua Hotline: 0833.888.505 - 0865.840.889 để được hỗ trợ sớm nhất. Hân hạnh được đồng hành cùng quý doanh nghiệp!
Đánh giá bài viết

back top

1
DMCA.com Protection Status