Ưu điểm của két làm mát dầu dạng tấm hàn kín

Tin tức

Nhiệt độ cao làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng và hiệu quả của dầu thuỷ lực. Dầu thuỷ lực bị oxy hoá, trở nên loãng sẽ khiến các gioăng, khớp và những linh kiện lắp khít nhau ma sát gây ăn mòn, hư hỏng,… Hiện nay, nhiều doanh nghiệp sử dụng két làm mát dầu để tăng tốc độ giải nhiệt, giúp cải thiện chất lượng dầu. 

Két làm mát dầu thuỷ lực là gì?

Vì sao cần sử dụng két làm mát dầu trong hệ thống thuỷ lực?

Hệ thống thuỷ lực giữ vai trò điều khiển hoạt động của máy móc công nghiệp. Hệ thống này sử dụng dầu bôi trơn hoặc nước để truyền áp suất và điều khiển dòng chảy. Ngoài ra, dầu thuỷ lực còn giảm lực ma sát, giảm mài mòn khi các linh kiện chuyển động và ngăn sự rỉ sét trên bề mặt kim loại.

Trong thời gian vận hành, các thiết bị sẽ sinh ra nhiệt bên trong hệ thống thuỷ lực. Nếu nhiệt độ vượt quá ngưỡng thông thường sẽ làm dầu biến đổi tính chất hoá lý. Đồng thời thúc đẩy thời gian oxy hoá và khiến dầu thuỷ lực bị loãng. Tác hại của việc này là tăng ma sát, mài mòn giữa các bộ phận hoặc thoái hoá linh kiện.

Nhiệt độ dầu có nằm trong ngưỡng ổn định hay không sẽ phụ thuộc vào tốc độ sinh nhiệt và tốc độ làm mát. Nếu nhiệt độ dầu thuỷ lực tăng quá nhanh chóng nghĩa là tốc độ làm mát chậm hơn tốc độ sinh nhiệt. Lúc này, người dùng cần sử dụng hệ thống giải nhiệt có hiệu suất cao hơn và tăng tốc độ giải nhiệt để giải quyết vấn đề trên. Hiện nay, phương pháp được đa số doanh nghiệp áp dụng đó là sử dụng két làm mát dầu.
Két làm mát được sử dụng với mục đích ổn định nhiệt độ dầu thuỷ lựcKét làm mát được sử dụng với mục đích ổn định nhiệt độ dầu thuỷ lực.

Chức năng và ứng dụng của két làm mát dầu thuỷ lực

Két làm mát dầu hay két giải nhiệt dầu thuỷ lực, oil cooler, bộ làm mát dầu,… là thiết bị được sử dụng với mục đích hạ và ổn định nhiệt độ dầu trong mức cho phép. Có nhiều loại két giải nhiệt dầu như két làm mát dầu dạng tấm hàn kín, két làm mát dầu dạng ống, giải nhiệt bằng gió, giải nhiệt bằng hơi nước,… Trong bài viết này, Thiết Bị Công Nghiệp Sài Gòn sẽ giới thiệu đến quý khách két làm mát dầu dạng tấm hàn kín.

Két làm mát dầu thuỷ lực dạng tấm hàn kín bản chất là bộ trao đổi nhiệt dạng tấm hàn kín. Đây là phương pháp hiệu quả dùng để truyền nhiệt từ môi trường này sang môi trường khác. Trong hệ thống thuỷ lực, bộ làm mát dầu thực hiện trao đổi nhiệt giữa nước và dầu. Nhiệm vụ của thiết bị là tăng tốc độ giải nhiệt, ổn định chất lượng dầu, duy trì tuổi thọ của máy móc và đảm bảo tính an toàn chẳng hạn như giảm rủi ro, ngăn chặn cháy nổ,…

Bên cạnh ứng dụng giải nhiệt dầu cho hệ thống thuỷ lực, bộ làm mát dầu còn được sử dụng trong hệ thống sưởi ấm, làm mát. Sản phẩm hoạt động như thiết bị ngưng tụ, bay hơi và phục vụ những quy trình truyền nhiệt khác. Két giải nhiệt dầu dạng tấm hàn kín được lắp đặt phổ biến ở nhiều ngành công nghiệp, khu dân cư, ở công trình khai thác mỏ, xử lý rác thải, xi măng, luyện kim, ô tô, đóng tàu,…
Bộ làm mát dầu thuỷ lực được ứng dụng ở nhiều lĩnh vực.Bộ làm mát dầu thuỷ lực được ứng dụng ở nhiều lĩnh vực.

TOP 6 ưu điểm của két làm mát dầu dạng tấm hàn kín

Bộ làm mát dầu mang đến nhiều lợi ích cho người dùng và hệ thống. Bao gồm hiệu suất cao, tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm chi phí bảo trì và tối đa hoá không gian lắp đặt. Dưới đây là 6 ưu điểm của két làm mát dầu dạng tấm hàn kín:
  • Nhỏ gọn: Bộ làm mát dầu dạng tấm hàn kín có kích thước cực kỳ nhỏ gọn khi so với thiết bị dạng ống ở cùng công suất. Ngoài ra, lượng khí carbon thải ra có thể chỉ bằng 1/10 so với bộ trao đổi nhiệt dạng vỏ và ½ bộ trao đổi nhiệt dạng tấm gioăng.
  • Hiệu quả cao: Khoảng 95% vật liệu của thiết bị được sử dụng để truyền nhiệt. Ngoài ra, dòng chảy có độ hỗn loạn cao cũng mang đến hiệu quả cao khi chênh lệch nhiệt độ nhỏ.
  • An toàn: Với cấu trúc được hàn kín chắc chắn giúp loại bỏ nguy cơ rò rỉ. Từ đó mang đến sự ổn định về hiệu suất làm mát dầu. Ngoài ra, thiết bị còn giảm thời gian ngừng hoạt động và bảo trì.
  • Linh hoạt: Tính linh hoạt đến từ kích thước nhỏ gọn của két làm mát dầu. Sản phẩm ứng dụng ở nhiều công trình với quy mô lớn nhỏ khác nhau.
  • Tiết kiệm chi phí: Sử dụng bộ giải nhiệt dầu thuỷ lực giúp doanh nghiệp tiết kiệm năng lượng, chi phí bảo trì, phụ tùng và lắp đặt.
  • Khả năng tự làm sạch: Dòng chảy mang tính hỗn loạn cao giúp sản phẩm hạn chế cặn bẩn, dùng tốt ở các ứng dụng có nguy cơ bám bẩn hoặc đóng cặn cao.
    Két giải nhiệt dầu thuỷ lực sở hữu nhiều ưu điểm về tính năng và chi phíKét giải nhiệt dầu thuỷ lực sở hữu nhiều ưu điểm về tính năng và chi phí.

Giá két làm mát dầu thuỷ lực Water Oil Cooler

Két làm mát dầu thuỷ lực là ứng dụng quan trọng để duy trì nhiệt độ của dầu trong mức tiêu chuẩn. Từ đó đảm bảo độ nhớt phù hợp để bôi trơn và bảo vệ các linh kiện của thiết bị. Đồng thời đảm bảo điều kiện làm việc của motor, hộp số và các bộ phận cơ khí.

Két giải nhiệt dầu thuỷ lực dạng tấm hàn chính là giải pháp tốt nhất để hạ nhiệt cho dầu thuỷ lực. Bởi vì chúng có nhiều ưu điểm bao gồm hiệu suất cao, nhẹ, nhỏ gọn, bền, chống rò rỉ và thời gian tản nhiệt cực kỳ nhanh. 

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại két giải nhiệt dầu như SWEP, Sondex, Alfa Laval, Taibong, GEA, Funke,… với giá bán cực kỳ đa dạng. Giá két làm mát dầu thuỷ lực là bao nhiêu sẽ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, chẳng hạn như:
  • Thương hiệu.
  • Công suất.
  • Chính sách bán hàng của cơ sở kinh doanh.
Thiết Bị Công Nghiệp Sài Gòn là doanh nghiệp chuyên cung cấp két làm mát dầu oil cooler uy tín, chính hãng trên toàn quốc. Chúng tôi có sẵn bộ giải nhiệt dầu thuỷ lực và các linh kiện từ các thương hiệu như SWEP, Mueller, APV, Taibong, Sondex, Alfa Laval, GEA, ITT, Funke, Hisaka. Chúng tôi cam kết chỉ bán hàng chính hãng và giá phải chăng, nói không với hàng nhái, hàng kém chất lượng hay đội giá quá cao. Cuối cùng, quý khách quan tâm đến sản phẩm vui lòng liên hệ Thiết Bị Công Nghiệp Sài Gòn qua Hotline: 0833.888.505 – 0865.840.889 để được báo giá và hướng dẫn mua hàng. Hân hạnh được phục vụ quý khách!
Đánh giá bài viết

back top

1
DMCA.com Protection Status