Xử lý nước bằng tấm lắng lamen hiệu quả như thế nào?

Tin tức

Tấm lắng lamen sở hữu những ưu điểm như phạm vi ứng dụng rộng rãi, hiệu quả xử lý cao, tiết kiệm chi phí vận hành,… Vì thế, xử lý nước bằng tấm lắng lamella là phương pháp lắng trầm tích được nhiều doanh nghiệp đầu tư. Nó được sử dụng cho quy trình xử lý nước công nghiệp, nước sinh hoạt, nước thải,… Đồng thời, xử lý nước bằng bể lắng lamen không chỉ phù hợp cho dự án mới mà còn có thể chuyển đổi từ bể lắng truyền thống sang bể lắng lamela.

Vì sao nên xử lý nước bằng tấm lắng lamen?

Nước là nhu cầu cơ bản của con người và là tài nguyên cần thiết ở mọi cấp độ của cuộc sống. Hiện nay, sự tiến bộ về đời sống và dân số gia tăng nhanh đã đòi hỏi nguồn nước phải đạt chất lượng tốt nhất. Do đó, trước khi nước được đưa vào sử dụng sẽ phải trải qua nhiều công đoạn xử lý. Trong đó, quá trình lắng đóng vai trò quan trọng trong việc loại bỏ các chất rắn có trong nước. 

Việc loại bỏ tạp chất của nước sẽ đạt kết quả tốt nhất khi áp dụng tấm lắng lamen. Xử lý nước bằng tấm lắng lamen là phương pháp mang đến hiệu quả cao và nhanh chóng trong công tác xử lý nước thải, nước sinh hoạt. Đồng thời, sử dụng bể lắng lamen còn giúp doanh nghiệp giảm chi phí vận hành ở mức tối ưu nhất. Ngoài ra, tấm lắng lamen có đa dạng kích cỡ ống lắng nên có thể đáp ứng được bất kỳ kích thước bể nào. Chiều dài được thiết kế theo yêu cầu của mỗi ống lắng cho phép tốc độ dòng chảy khác nhau. 

Tấm lắng lamen có khả năng loại bỏ tạp chất trong nước tốt
Tấm lắng lamen có khả năng loại bỏ tạp chất trong nước tốt

Lợi ích khi xử lý nước bằng bể lắng lamen 

Tấm lắng lamen hay tấm lắng lamella là sản phẩm được sử dụng trong các nhà máy, công trình xử lý nước thải, nước cấp để lắng các chất rắn lơ lửng. Khi lực lắng của chất rắn lớn hơn lực cản, chất rắn sẽ rơi xuống bề mặt của tấm lắng. Sau đó đông tụ kết bông và trượt xuống dưới dạng bùn. 

Công tác xử lý nước bằng tấm lắng lamen mang đến nhiều ưu điểm hơn so với các loại bể lắng thường như bể lắng đứng, bể lắng ngang, bể lắng ly tâm,… Một số lợi ích nổi bật mà tấm lắng lamen mang đến trong hệ thống xử lý nước cấp, nước thải như là:
  • Thiết bị lắng lamen có thể áp dụng cho bất kỳ bể lắng có kích thước và thiết kế khác nhau. Chẳng hạn như bể lắng cũ, bể lắng mới, bể lắng hình tròn, bể lắng hình vuông,…
  • Bể xử lý nước được trang bị tấm lắng lamella có tốc độ lắng trầm tích cao hơn từ 4 đến 8 lần thông thường khi so với bể lắng không lắp đặt ống lắng lamen.
  • Chi phí đầu tư xử lý nước bằng bể lắng lamen thấp, vận hành dễ dàng, thi công nhanh và không tốn điện năng. 
  • Sử dụng tấm lắng lamen ít tốn thời gian tẩy rửa và vệ sinh. Nhờ đó cũng tiết kiệm được chi phí điện nước cho người dùng. 
  • Lưu lượng xử lý nước của các nhà máy có thể được tăng lên thông qua việc bổ sung tấm lắng lamen vào bể.
  • Xử lý nước bằng bể lắng được thi công kín, nhờ đó mà không bị rò rỉ hay sản sinh mùi khó chịu.

Xử lý nước bằng tấm lắng lamen hiệu quả và tiết kiệm
Xử lý nước bằng tấm lắng lamen hiệu quả và tiết kiệm

Đánh giá 2 loại tấm lắng lamen dùng trong xử lý nước

Có 2 loại tấm lắng lamen được sử dụng phổ biến trong xử lý nước thải, nước cấp,… đó là tấm lắng lamen nhựa PVC và PP. Đây là 2 loại tấm lắng được nhiều doanh nghiệp lắp đặt ở các bể lắng. Dưới đây là đánh giá chi tiết về tấm lắng lamella PVC và PP.

Xử lý nước bằng tấm lắng lamen nhựa PVC

Tấm lắng lamen nhựa PVC có màu xanh hoặc đen, mà thường gặp nhất là màu xanh. Nhựa PVC dùng để sản xuất tấm lắng là loại nguyên sinh, trọng lượng nhẹ nhờ ứng dụng công nghệ Mỹ. Tấm lắng lamen PVC phù hợp cho doanh nghiệp nào cần xử lý nước thải có độ ô nhiễm cao. Ngoài ra thì tấm lắng lamen nhựa PVC còn sở hữu những ưu điểm khác đó là:
  • Tấm lắng lamen nhựa PVC được sơn tĩnh điện và bôi trơn nên bề mặt nhẵn, chống ma sát. Nhờ đó mà các chất rắn sẽ trượt ra khỏi ống lắng nhanh chóng và dễ dàng. 
  • Kích thước tấm lắng có thể thay đổi tuỳ thuộc vào ứng dụng và tải trọng. 
  • Bề mặt nhẵn và trơn giúp giảm tối đa tình trạng tắc nghẽn khi vận hành.
  • Chi phí đầu tư cho bể lắng lắp đặt tấm lắng lamen nhựa PVC thấp, thi công đơn giản và vận hành dễ dàng. 
  • Ống nghiêng 60 độ tạo ra dòng chạy ngược của nước và bùn. Khi so sánh với ống đứng, các hạt sẽ lắng nhanh hơn.

Tấm lắng lamen nhựa PVC màu xanh là lựa chọn lý tưởng cho nước thải độ đục cao
Tấm lắng lamen nhựa PVC màu xanh là lựa chọn lý tưởng cho nước thải độ đục cao

Xử lý nước bằng tấm lắng lamen nhựa PP

Tấm lắng lamen nhựa PP thường có màu trắng hoặc xanh. Cấu trúc sản phẩm bao gồm nhiều ống lắng hình lục giác với 3 kích thước phổ biến đó là D35, D50, D80. Đây là loại vật tư được ứng dụng nhiều ở công trình trình xử lý nước sạch, nước thải. Một số ưu điểm nổi bật của tấm lắng lamen nhựa PP như là: 
  • Xử lý nước bằng tấm lắng lamen nhựa PP có thể áp dụng cho bể lắng tròn, vuông,… mà không tạo góc chết.
  • Tấm lắng lamen nhựa PP có bán kính thuỷ lực nhỏ và chu vi thấm ướt lớn. 
  • Tấm lắng lamen PP thường được dùng để xử lý nước sạch, nước cấp, nước thải có độ ô nhiễm thấp và chất lượng nước đầu ra cao. 
  • Vật liệu nhựa PP bền bỉ, cứng, tuổi thọ lâu dài nên người dùng có thể yên tâm sử dụng.

Tấm lắng lamen nhựa PP có chất liệu dày dặn và chắc chắn
Tấm lắng lamen nhựa PP có chất liệu dày dặn và chắc chắn

Tuy nhiên, dù thiết kế sản phẩm có tốt như thế nào thì khi xử lý nước bằng bể lắng lamen, người dùng cũng cần bảo dưỡng và vệ sinh theo định kỳ. Điều này giúp sớm phát hiện và hạn chế tắc nghẽn không mong muốn. 


Kết luận: Xử lý nước bằng tấm lắng lamen mang đến hiệu quả cao ở các công trình xử lý nước. Bởi vì chúng hiệu quả, vận hành đơn giản nhưng lại có chi phí đầu tư ít tốn kém hơn các cách khác. Từ đó giúp cho công tác xử lý nước bằng bể lắng lamen trở thành phương pháp lý tưởng nhất. Đồng thời, việc nâng cấp và thay thế cũng dễ dàng vì trọng lượng của tấm lắng nhẹ, quy trình không phức tạp.

Hy vọng bài viết này sẽ cung cấp cho quý khách những thông tin hữu ích về phương pháp xử lý nước bằng tấm lắng lamen. Nếu khách hàng quan tâm đến tấm lắng lamen hoặc đang tìm mua tấm lắng lamen, vui lòng liên hệ
Thiết bị Công nghiệp Sài Gòn qua Hotline: 0833.888.505 hoặc 0865.840.889. Trân trọng cảm ơn khách hàng!
Đánh giá bài viết

back top

1
DMCA.com Protection Status