5 câu hỏi liên quan đến bảo dưỡng tháp giải nhiệt kín

Tin tức

Tháp giải nhiệt kín là dòng tháp làm mát tân tiến nhưng đối với nhiều doanh nghiệp thì thiết bị này vẫn còn khá mới mẻ. Trong quá trình sử dụng, tháp sẽ xảy ra một số trục trặc và cần vệ sinh. Tuy nhiên, việc bảo dưỡng tháp giải nhiệt kín đối với nhiều khách hàng vẫn còn khó khăn. Để giúp khách hàng có thêm thông tin, Thiết bị Công nghiệp Sài Gòn đã tổng hợp 5 câu hỏi thường gặp khi bảo trì tháp giải nhiệt mạch kín thông qua bài viết dưới đây.

Cách kiểm tra chất lượng tháp giải nhiệt kín có đạt tiêu chuẩn hay không

Trước khi bảo dưỡng tháp giải nhiệt kín thì bước đầu tiên là bạn cần kiểm tra xem chất lượng tháp giải nhiệt kín có đạt tiêu chuẩn hay không. Vậy làm sao để đánh giá chất lượng tháp giải nhiệt kín? Thiết bị Công nghiệp Sài Gòn xin giới thiệu đến bạn 3 cách cơ bản sau đây:
  • Đánh giá hiệu quả làm mát: Không riêng tháp giải nhiệt kín, hiệu suất làm mát là tiêu chí cơ bản của bất kỳ tháp giải nhiệt nào. Tháp giải nhiệt được sử dụng cho mục đích làm mát bằng không khí và nước tuần hoàn. Tháp giải nhiệt phù hợp với những máy điều hoà không khí, thiết bị cơ khí và những ngành công nghiệp lớn. Do đó hiệu quả làm mát của tháp giải nhiệt kín rất quan trọng và nó quyết định trực tiếp đến khả năng hoạt động của thiết bị đang phụ thuộc.
  • Đánh giá dựa trên tuổi thọ của tháp giải nhiệt kín: Tuổi thọ của tháp giải nhiệt kín là yếu tố then chốt để đánh giá chất lượng của tháp. Chất lượng tháp có tốt hay không sẽ dựa vào vật liệu sản xuất tháp. Bạn hãy ưu tiên những vật liệu khó biến dạng, chống ăn mòn, chống han gỉ và thân thiện với môi trường.
  • Đánh giá chất lượng của tấm tản nhiệt: Tấm tản nhiệt tháp giải nhiệt kín đóng vai trò quan trọng. Đây là bộ phận trung tâm và đảm nhận nhiệm vụ trao đổi nhiệt. Chất lượng khối đệm càng cao, khả năng làm mát của tháp càng cao. Bởi vì linh kiện này giúp tăng diện tích tiếp xúc của dòng khí và dòng nước. Nhờ đó cải thiện hiệu suất của tháp giải nhiệt mạch kín.
    Có 3 cách kiểm tra hiệu quả tháp giải nhiệt kín trước khi tiến hành bảo dưỡng
    Có 3 cách kiểm tra hiệu quả tháp giải nhiệt kín trước khi tiến hành bảo dưỡng.

Làm thế nào để bảo dưỡng tháp giải nhiệt kín vào mùa hè?

Vào mùa hè thường xuất hiện hiện tượng chênh lệch nhiệt độ nước và mưa axit ăn mòn. Vậy nếu gặp trường hợp đó, người dùng cần bảo dưỡng tháp giải nhiệt kín như thế nào?
  • Chú ý bổ sung nước cho tháp giải nhiệt kín thường xuyên hơn. Bởi vì nhiệt độ tăng cao, nước bốc hơi nhanh. Do đó bạn cần thường xuyên kiểm tra và bơm thêm nước cho tháp.
  • Làm sạch đầu vào và đầu ra của tháp giải nhiệt mạch kín. Do tháp giải nhiệt kín có thể hoạt động ngoài trời nên việc kiểm tra và bảo dưỡng đường dẫn sẽ kịp thời loại bỏ tắc nghẽn. 
  • Tháp giải nhiệt mạch kín thường dùng vòi phun nước để phân phối nước. Nếu các đầu phun bị tắc hoặc bị rớt sẽ phân phối nước không đồng đều. Để tránh gây ra những vùng khô do thiếu nước, bạn hãy thường xuyên kiểm tra khả năng phun nước của voi phun.
  • Tấm tản nhiệt gặp vấn đề như lão hoá và đóng cặn. Thông thường, tháp giải nhiệt sau khi sử dụng trong thời gian quá lâu sẽ xảy ra hư hỏng bao bì. Khi hư hỏng nghiêm trọng sẽ ảnh hưởng đến nhiệt độ của nước phun, ảnh hưởng hiệu quả làm mát. Vì thế, lúc này bạn nên vệ sinh tấm tản nhiệt, tốt hơn là thay thế linh kiện mới.

Phương pháp nào bảo trì tháp giải nhiệt kín để duy trì tuổi thọ?

Nếu tháp giải nhiệt kín sử dụng lâu ngày chắc chắn sẽ có hư hỏng và ảnh hưởng đến tuổi thọ. Thông thường, nước làm mát sẽ chứa canxi và các ion khác nhau, khi đi qua bề mặt kim loại thì một lượng cacbonat sẽ được hình thành. Lúc đó nước hoà tan sẽ gây ra hiện tượng ăn mòn và gỉ sét. Đây là nguyên nhân dẫn đến truyền nhiệt ngày càng giảm. Khi bụi bẩn nhiều hơn còn có thể bị tắc, nghiêm trọng hơn là không còn khả năng truyền nhiệt.

Theo nghiên cứu, việc bám bẩn sẽ tác động xấu đến việc mất nhiệt và tăng chi phí năng lượng, chi phí vận hành. Do đó, việc vệ sinh và bảo dưỡng tháp giải nhiệt kín thường xuyên là cách để duy trì tuổi thọ cho tháp. Bạn có thể sử dụng cách thủ công, sử dụng hoá chất hoặc tham khảo dịch vụ của những cơ sở chuyên nghiệp. Từ đó mới xử lý tốt những vấn đề mà tháp của bạn đang gặp phải.
Bảo dưỡng tháp giải nhiệt kín thường xuyên giúp sớm phát hiện hư hỏng và ổn định tuổi thọ cho tháp
Bảo dưỡng tháp giải nhiệt kín thường xuyên giúp sớm phát hiện hư hỏng và ổn định tuổi thọ cho tháp.

Làm thế nào để bảo dưỡng tháp giải nhiệt kín sau thời gian dài sử dụng và tắt máy?

Là thiết bị cơ điện có công suất lớn, tháp giải nhiệt kín cần được quản lý, kiểm tra và bảo dưỡng khi đã ngừng hoạt động sau thời gian dài. Dưới đây là hướng dẫn bảo dưỡng tháp giải nhiệt kín sau thời gian dài không sử dụng. Cụ thể:

Bảo dưỡng máy bơm nước tuần hoàn của tháp giải nhiệt kín

Khi bảo dưỡng máy bơm nước tháp giải nhiệt kín, bạn hãy nhớ tắt nguồn điện của máy bơm. Bởi vì khi khởi động đột ngột sau thời gian dài ngưng sử dụng sẽ rất nguy hiểm. Tiếp theo việc bạn cần làm đó là:
  • Cần hết sức lưu ý nếu van đầu ra của máy bơm đã đóng lâu ngày có thể sẽ bị cháy bên trong.
  • Kiểm tra đường ống tháp giải nhiệt kín và các bu lông có bị hỏng hay không nếu thấy rung động lớn. Đôi khi là sự rung động của nước tuần hoàn.
  • Các yếu tố như áp suất, tốc độ dòng chảy, dòng điện, độ rung, tiếng ồn,… bất bình thường là dấu hiệu báo sự cố. Do đó, bạn hãy ghi lại nhật khí vận hành.
  • Khi bảo dưỡng tháp giải nhiệt kín đã ngừng hoạt động trong thời gian dài, nếu nước bên trong bị đóng băng thì phải xả hết nước ra.
  • Cặn tích tụ trên ống xoắn sẽ làm ảnh hưởng đến hiệu quả trao đổi nhiệt. Vì thế bạn cần vệ sinh ống dây, vệ sinh bộ trao đổi nhiệt và vệ sinh bể chứa. 

Bảo dưỡng cánh quạt và tấm tản nhiệt tháp giải nhiệt kín

Đảm bảo cắt nguồn điện động cơ quạt tháp giải nhiệt. Cũng như bộ phận khác, việc khởi động đột ngột là rất nguy hiểm. Bên cạnh đó, bụi bẩn tích tụ trên bề mặt khối đệm sẽ làm ảnh hưởng đến sự truyền nhiệt. Vì thế bạn hãy vệ sinh bằng cách truyền thống như phun nước hoặc dùng hoá chất. Ngoài ra có thể thay thế hẳn tấm tản nhiệt mới để cải thiện khả năng giải nhiệt của tháp.
Bạn hãy cẩn thận kiểm tra và bảo trì linh kiện bên trong tháp giải nhiệt mạch kín
Bạn hãy cẩn thận kiểm tra và bảo trì linh kiện bên trong tháp giải nhiệt mạch kín.

Đâu là địa chỉ có dịch vụ bảo trì tháp giải nhiệt kín giá rẻ, nhiệt tình?

Tháp giải nhiệt kín là dòng tháp sử dụng hệ thống tuần hoàn tổng thể có nhiệt độ cao. Đây là điều kiện để các chủng vi sinh vật phát triển và sinh sản ngày càng nhiều. Đặc biệt là tháp giải nhiệt khép kín dùng trong sản xuất công nghiệp thì việc vệ sinh và bảo dưỡng thường xuyên rất quan trọng. Mục đích là loại bỏ cặn, rong rêu, trách tắc nghẽn đường ống. Đồng thời sớm phát hiện trục trặc hư hỏng ở linh kiện để kịp thời sửa chữa và thay thế. Từ đó đảm bảo hiệu quả làm mát, tăng tốc độ giải nhiệt và duy trì tuổi thọ cho tháp giải nhiệt.

Tháp giải nhiệt kín là thiết bị làm mát nước được phát triển dựa trên cơ sở
tháp giải nhiệt nước truyền thống. Hiện nay, tháp giải nhiệt kín vẫn được xem như là một dòng tháp làm mát mới và chưa nhiều doanh nghiệp hay cơ sở kinh doanh tại Việt Nam thật sự hiểu về nó. Điều này đồng nghĩa là công tác thực hiện vệ sinh hay bảo dưỡng tháp giải nhiệt kín của người dùng còn gặp nhiều khó khăn. Do đó, để bảo dưỡng tháp giải nhiệt mạch kín hiệu quả và chính xác, bạn cần nắm rõ kỹ thuật, cách làm, hoá chất sử dụng. Nhưng tốt nhất là liên hệ với nơi có chuyên môn để đảm bảo chất lượng sản phẩm và an toàn khi thực hiện.

Tại Việt Nam, Thiết bị Công nghiệp Sài Gòn là đơn vị chuyên bảo dưỡng tháp giải nhiệt kín cho nhiều nhà máy. Bộ phận kỹ thuật viên chuyên môn cao, kinh nghiệm dày dặn đã thực hiện nhiều dự án
vệ sinh tháp giải nhiệt kín cho các tập đoàn, các doanh nghiệp trên khắp cả nước. Vì thế, chọn chúng tôi là đối tác thì quý khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm. 

Tổng kết: Phía trên là tổng hợp 5 câu hỏi thường gặp khi bảo dưỡng tháp giải nhiệt kín. Nếu có thêm bất kỳ câu hỏi nào, quý khách có thể gửi câu hỏi vào địa chỉ
email saigonime.jsc@gmail.com. Ngoài ra, quý khách quan tâm đến dịch vụ bảo trì tháp giải nhiệt kín xin gọi cho Thiết bị Công nghiệp Sài Gòn qua Hotline: 0833.888.505 hoặc 0865.840.889. Trân trọng cảm ơn quý khách hàng!
Đánh giá bài viết

back top

1
DMCA.com Protection Status