Tháp giải nhiệt nước công nghiệp-water cooling tower chính hãng chất lượng

Tin tức

Water Cooling Tower (Tháp giải nhiệt nước) là thiết bị chuyên dùng để hạ nhiệt độ cho các thiết bị máy móc. Cooling Tower có ứng dụng đa dạng lĩnh vực, bao gồm công nghiệp sản xuất nhựa, luyện kim, dược phẩm, thực phẩm, máy phát điện, điện lạnh,... Hiện nay, tháp giải nhiệt cooling tower được bán trên thị trường với nhiều mức giá và chủng loại. Để có thêm thông tin trước khi quyết định chọn mua, mời quý khách tham khảo bài viết dưới đây.

Giới thiệu chung về tháp giải nhiệt nước công nghiệp water cooling tower

Tháp giải nhiệt hay tháp giải nhiệt nước công nghiệp cooling tower bản chất là một thiết bị trao đổi nhiệt chuyên dụng ứng dụng nguyên lý bay hơi tự nhiên của nước để trao đổi nhiệt thải với môi trường từ đó thu được nước có nhiệt độ thấp hơn và có thể tái sử dụng. Thiết kế tháp giải nhiệt có tác dụng “cưỡng bức” để nước có nhiệt độ cao cần xử lý tiếp xúc với không khí (chủ yếu thông qua hệ thống quạt và tấm tản nhiệt) từ đó thực hiện quá trình trao đổi nhiệt khiến cho một phần nhỏ nước sẽ bay hơi đồng thời làm giảm nhiệt độ phần nước còn lại để thu hồi và sử dụng cho các mục đích nhất định. Tháp giải nhiệt được ứng dụng phổ biến trong nhiều ngành công nghiệp như trong các nhà máy điện, chế biến hóa chất, lọc dầu, nhà máy thép, đốt rác thải và toàn bộ các công ty sản xuất, nơi cần đến nhu cầu giải nhiệt và làm mát.
ứng dụng của cooling tower trong thực tế các ngành công nghiệp
Một số ứng dụng điển hình của cooling tower trong các ngành công nghiệp

Sơ đồ cấu tạo của một bộ tháp giải nhiệt nước công nghiệp hoàn chỉnh

Tháp giải nhiệt hiện nay thường được sử dụng phổ biến gồm có hai loại là tháp giải nhiệt vuông và tháp giải nhiệt tròn. Tuy khác nhau về hình thức thiết kế tuy nhiên xét về mặt cấu tạo thì nhìn chung, cooling tower đều gồm có các bộ phận như sau:

cấu tạo của tháp giải nhiệt nước công nghiệp water cooing tower thiết bị công nghiệp sài gòn 01

Thân vỏ và đế tháp

Được chế tạo và sản xuất từ vật liệu composite tổng hợp bao gồm sợi thủy tinh và các chất kết dính đặc biệt cho ra vật liệu với độ cứng, độ bền chắc và khả năng chịu nhiệt và chống chịu oxi hóa cao. Thân vỏ được xử lý bề mặt kỹ lưỡng và được phủ một lớp sơn đặc biệt cho độ bóng và chống tia UV tốt giúp nâng cao tuổi thọ của vỏ tháp. Phần đế tháp giải nhiệt do phải chịu áp lực lớn trong quá trình thu hồi nước nên thường được chế tạo với độ giày lớn hơn và được thiết kế thuận tiện cho việc vệ sinh trong quá trình sử dụng.

Tấm tản nhiệt cooling tower

Với thiết kế dạng gợn sóng ngược nhau tạo thành các đường cắt có tác dụng chính là phân chia nước nóng làm tăng diện tích tiếp xúc của nước và không khí từ đó giúp tối ưu hóa hiệu quả làm làm mát của tháp giải nhiệt. Với các loại tháp thông thường  sẽ sử dụng tấm tản nhiệt PVC, đối với một số yêu cầu giải nhiệt cho nước có nhiệt độ cao hoặc tính chất nước đặc biệt sẽ sử dụng tấm tản nhiệt PP, filling gỗ hoặc filling composite.

Cánh quạt tháp

Không chỉ có nhiệm vụ di chuyển một khối lượng gió lớn qua tháp tản nhiệt mà cánh quạt hoạt động hiệu quả cần giảm thiểu được tối đa độ rung, độ ồn, chế tạo từ vật liệu phù hợp có khả năng chống ăn mòn trong môi trường hoạt động đồng thời được thiết kế với cấu tạo, kích thước tối ưu cho từng Model cụ thể. Có hai vật liệu được sử dụng phổ biến là cánh quạt nhựa ABS sử dụng cho tháp công suất từ 5-60RT. Đối với tháp giải nhiệt có công suất từ 80RT trở lên thường sử dụng cánh quạt bằng hợp kim có độ bền cơ học và khả năng chống oxi hóa cao hơn.

Hệ thống động cơ

Là bộ phận quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả giải nhiệt của tháp. Đối với những tháp nhỏ thường sử dụng motor trực tiếp gắn vào cánh quạt với những tháp công suất lớn sẽ được gắn thêm hộp số để tăng tính an toàn, bảo vệ giúp hệ thống động cơ hoạt động ổn định, kéo dài tuổi thọ và nâng cao hiệu quả làm mát của tháp. Motor tháp giải nhiệt là loại motor đặc biệt hoạt động ngoài trời nên được thiết kế hoàn toàn kín để ngăn sự xâm nhập của hơi nước, bụi bặm đồng thời giảm thiểu tối đa tác động của nhiệt độ, nắng mưa gây hư hại cho động cơ motor.

Đầu phun và tay phun

Được thiết kế với nhiệm vụ chia đều nước cần giải nhiệt xuống hệ thống tấm tản nhiệt góp phần nâng cao hiệu suất giải nhiệt của tháp. Đầu phun sử dụng cho tháp là loại đầu phun áp thấp, dưới áp lực của nước khi bơm vào tháp bộ phận này sẽ quay và chia đều nước ra các tay phun từ đây nước sẽ được chia nhỏ và đi vào khoang giải nhiệt để thực hiện quá trình trao đổi nhiệt. Trong sử dụng tháp giải nhiệt nước việc lựa chọn đầu phun phù hợp là rất quan trọng, chọn đúng đầu phun sẽ đảm bảo nó có thể quay đều và phân chia nước tối ưu từ đó góp phần đảm bảo hiệu suất giải nhiệt cho tháp.

Nguyên lý hoạt động của tháp giải nhiệt nước cooling tower 

Tháp giải nhiệt nước công nghiệp cooling tower hoạt động dựa trên nguyên lý bay hơi tự nhiên của nước nghĩa là một phần hơi nước sẽ được trích ra trong quá trình trao đổi nhiệt đồng thời làm giảm nhiệt độ phần nước còn lại để sử dụng.
 
Đầu tiên nước có nhiệt cao từ quá trình sản xuất sẽ đi vào tháp thông qua hệ thống đường ống sau đó được phun trực tiếp lên bề mặt tấm tản nhiệt. Tại đây nước sẽ được phần chia thành các phần nhỏ hơn nhằm tối đa hóa diện tích tiếp xúc với không khí nhờ vào cấu trúc gợn sóng chéo nhau của tấm tản nhiệt. Đồng thời lúc này quạt hút sẽ hút một khối lượng gió lớn đi vào tháp theo chiều ngược lại để thực hiện nhiệm vụ trao đổi nhiệt và mang theo toàn bộ lượng hơi nước ra ngoài. Phần nước mát còn lại sau khi giải nhiệt sẽ rơi xuống đế tháp và được thu hội lại phục vụ cho quá trình sản xuất. Video bên dưới sẽ giúp quý vị hình dung rõ hơn về nguyên lý hoạt động của tháp giải nhiệt nước.
 

Phân loại water cooling tower

Có nhiều cách để phân loại tháp giải nhiệt nước công nghiệp tuy nhiên ở đây SAIGON IME xin trình bày 2 cách phân loại phổ biến nhất hiện nay

Phân loại theo hình thức cấu tạo

Tháp giải nhiệt chia ra làm 2 loại là tháp giải nhiệt vuông và tháp giải nhiệt tròn. Tháp tròn được sản xuất và sử dụng phổ biến hiện nay có dải công suất từ 5-500 RT. Tháp vuông có công suất nhỏ nhất từ 40RT trở lên tuy nhiên trong thực tế tháp vuông sẽ được ứng dụng nhiều đối với những trường hợp yêu cầu công suất giải nhiệt từ 300RT trở lên do tính lợi ích về kinh tế tăng dần.

Phân loại theo nguyên lý lấy gió

Theo nguyên lý lấy gió thì tháp làm mát nước công nghiệp cũng được chia ra làm 2 loại là tháp giải nhiệt crossflow và tháp giải nhiệt counterflow.
 
Tháp crossflow hoạt động theo nguyên lý lấy gió ngang để giải nhiệt

tháp giải nhiệt nước hoạt đông theo nguyên lý crossflow thiết bị công nghiệp sài gòn

Tháp counterflow hoạt động theo nguyên lý hút gió ngược để không khí đi ngược với chiều của dòng chảy
tháp giải nhiệt theo nguyên lý counterflow thiết bị công nghiệp sài gòn

Kinh nghiệm khi chọn mua tháp giải nhiệt water cooling tower

Lựa chọn cooling tower với công suất và thiết kế phù hợp nhu cầu sử dụng

Hiện nay nhu cầu sử dụng tháp để giải nhiệt nước ngày càng phong phú và đa dạng như sử dụng giải nhiệt cho máy nhựa, máy đá, chiller làm lạnh, thiết bị trao đổi nhiệt và sử dụng trong các nhà máy sản xuất lớn. Để có thể lựa chọn được loại tháp tản nhiệt phù hợp trước hết ta cần xác định rõ các yếu tố như loại thiết bị cần giải nhiệt, nhiệt độ nước đi vào và nhiệt độ yêu cầu ra khỏi tháp, lưu lượng nước cần giải nhiệt ngoài ra đối với một số trường hợp đặc biệt cần xác định thêm về tính chất của nước (Độ PH, TSS, TDS) và không gian vị trí lắp đặt tháp. Từ đó sẽ tính toán và lựa chọn loại tháp giải nhiệt phù hợp.

Lựa chọn thương hiệu cooling tower uy tín, chất lượng cao

Tháp giải nhiệt nước công nghiệp water cooling tower là thiết bị có vai trò quan trọng giúp đảm bảo nhiệt độ nguồn nước phục vụ sản xuất, hỗ trợ các máy móc khác hoạt động ổn định, đảm bảo công suất và nâng cao tuổi thọ sử dụng góp phần giảm bớt chi phí và nâng cao tính cạnh tranh cho đầu ra của sản phẩm. Chính vì vậy lựa chọn được tháp giải nhiệt có hiệu suất cao, chất lượng đảm bảo hoạt động tiết kiệm, bền bỉ là vô cùng quan trọng.Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu tháp đến từ cả trong và ngoài nước tuy nhiên được sử dụng phổ biến nhất phải kể đến 3 thương hiệu: ALPHA, LIANGCHI TASHIN đây được xem là 3 thương hiệu lớn và uy tín lâu năm trong lĩnh vực tháp giải nhiệt tại thị trường Việt Nam với sản phẩm chất lượng cao kèm dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp nên được khách hàng đánh giá rất cao. Ngoài ra còn phải kể đến thêm một số thương hiệu khác như: KUKEN, MARLEY, TRUWATER, BKK, RINKI, KINGSUN, OCEAN, GENIUS, EVAPCO, BAC, MESAN, SHINWA,....

Lựa chọn nhà cung cấp tin cậy và chuyên nghiệp.

Việc có nhiều thương hiệu và nhà cung cấp tháp giải nhiệt giúp khách hàng sử dụng có nhiều lựa chọn tuy nhiên cũng chính bởi vậy mà hiện tượng hàng giả hàng nhái dễ dàng trà trộn khiến khách hàng mua phải tháp không đảm bảo đầy đủ công suất, chất lượng cũng như có tuổi thọ không cao. Chính vì vậy khách hàng trước khi bỏ tiền mua cooling tower nên tìm hiểu kỹ về sản phẩm cũng như tìm được nhà cung cấp uy tín để có thể mua được các sản phẩm chính hãng chất lượng cao đồng thời cũng được đảm bảo quyền lợi trong các vấn đề về bảo hành, bảo dưỡng sau này.

TOP 2 hãng tháp cooling tower nổi tiếng tại thị trường Việt Nam

Alpha cooling tower

Alpha cooling tower là một trong 2 thương hiệu tháp giải nhiệt nước được nhiều doanh nghiệp tin dùng trong nhiều năm qua. Nhà sản xuất tháp giải nhiệt Alpha đặc biệt chú trọng đến chất lượng của sản phẩm và được sản xuất, kiểm duyệt nghiêm ngặt trước khi tung ra thị trường. Từ đó nhằm hạn chế hư hỏng, những sự cố phát sinh ngoài ý muốn gây gián đoạn hoạt động của nhà máy.

Bên cạnh đó, nhằm nâng cao chất lượng của tháp, hãng đã sử dụng chất liệu FRP (Fiberglass Reinforced Polyester) để sản xuất vỏ tháp. Vì thế, vỏ của Alpha cooling tower có độ sáng, trơn bóng, độ dày đồng nhất và không có vết nứt. Đặc điểm này còn giúp hạn chế tối đa tình trạng bám rong rêu. Ngoài ra, vật liệu FRP được đánh giá là có độ bền cực kỳ cao, không bị biến dạng bởi lực hay nhiệt độ, chống được tia cực tím nên có thể sử dụng ở những môi trường có điều kiện khắc nghiệt.

Ngoài những ưu điểm về cấu tạo thì hiệu suất của tháp giải nhiệt Alpha cũng được người dùng đánh giá cao. Alpha cooling tower có tốc độ làm mát nhanh nên đáp ứng tốt mọi yêu cầu làm hạ nhiệt tại các khu công nghiệp lớn nhỏ. Nhờ vậy nên năng suất và lợi nhuận của doanh nghiệp cũng tăng theo. Bên cạnh đó, tháp Alpha cũng có đa dạng mẫu mã và công suất để khách hàng lựa chọn.

Tashin cooling tower

Bên cạnh Alpha thì Tashin cooling tower cũng là dòng tháp nổi tiếng và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng. Để cho ra mắt dòng tháp giải nhiệt chất lượng, hãng đã ứng dụng công nghệ tân tiến, hiện đại và không ngừng nâng cấp chất lượng sản phẩm. Vì thế, tháp giải nhiệt nước Tashin sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội và được xuất khẩu đến các quốc gia trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. 

Tashin cooling tower là dòng tháp làm mát nước được sản xuất theo quy trình khép kín. Từng chi tiết hay linh kiện tháp đều được kiểm tra cẩn thận và lắp ghép tỉ mỉ. Đồng thời, phụ kiện tháp cũng được sản xuất từ những vật liệu cao cấp như sợi thuỷ tinh tổng hợp, kẽm,… mang đến khả năng chịu lực, chịu nhiệt, không bị ăn mòn, han gỉ và phù hợp ở nhiều môi trường khác nhau. 

Ngoài ra, tháp làm mát nước Tashin còn có nhiều ưu điểm. Chẳng hạn như thiết bị làm việc rất ổn định, khi hoạt động cũng không phát ra tiếng ồn lớn. Hiệu suất làm mát của tháp Tashin cao và thời gian giải nhiệt nhanh. Đồng thời, các model của Tashin cũng đa dạng như mã TSC, TSH, TSN, TSS, STF, TSB,… với giá thành hợp lý, doanh nghiệp dễ tìm mua.
Tashin và Alpha là 2 hãng cooling tower giá rẻ, chất lượng và dễ tìm mua
Tashin và Alpha là 2 hãng cooling tower giá rẻ, chất lượng và dễ tìm mua

Báo giá mua cooling tower chính hãng tại CTY CP Vật Tư Thiết Bị Công Nghiệp Sài Gòn (SaiGon IME)

  • SAIGON IME Là đơn vị nhập khẩu và phân phối tháp giải nhiệt chính hãng có uy tín tại thị trường Việt Nam. Khách hàng đến với chúng tôi luôn đảm bảo nhận được sản phẩm chính hãng, chất lượng với dịch vụ chuyên nghiệp và mức giá tốt nhất.
  • Chúng tôi cam kết 100% về chất lượng và xuất xứ sản phẩm. Tất cả các sản phẩm do chúng tôi cung cấp đều được nhập trực tiếp từ các thương hiệu uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tháp giải nhiệt nước công nghiệp.
  • Với đội ngũ nhân viên, kỹ thuật viên chuyên nghiệp nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thap giai nhiet, chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ, tư vấn và thiết kế cho khách hàng những giải pháp làm mát tốt nhất với chi phí hợp lý nhất.
  • Hơn thế nữa chúng tôi luôn có các chính sách bán hàng, thanh toán linh hoạt, hỗ trợ vận chuyển giao hàng nhanh trên toàn quốc, bảo hành, bảo dưỡng lên đến 18 tháng đối với các sản phẩm do Thiết Bị Công Nghiệp Sài Gòn cung cấp nhằm đảm bảo tốt nhất quyền lợi cho khách hàng.
Chính vì vậy nên Thiết Bị Công Nghiệp Sài Gòn luôn là địa chỉ bán water cooling tower hàng đầu được khách hàng tin tưởng, lựa chọn và đánh giá cao sau quá trình sử dụng. Sản phẩm của chúng tôi nhờ đó đã được phân phối rộng rãi khắp các tỉnh thành trên Toàn Quốc: TP HCM, Long An, Bình Dương, Đồng Nai, Đà Nẵng, Quảng Nam, Nghệ An, Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Phòng, Vĩnh Phúc,.... Quý Khách Hàng quan tâm hoặc cần hỗ trợ tư vấn vui lòng liên hệ Hotline: 0833.888.505 hoặc 0865.840.889 để được tư vấn trực tiếp. Hân hạnh phục vụ quý khách hàng!
Đánh giá bài viết
Ngân
15/04/2022
sp dùng tốt sẽ mua lại lần sau
Nguyễn Văn Nam
25/07/2020
nội dung bổ ích

back top

1
DMCA.com Protection Status