Mua tấm lắng lamella giá rẻ, bảo hành 12 tháng

Tin tức

Tấm lắng lamella (Tube Settler Media) hiện nay được sản xuất từ 3 loại vật liệu chính bao gồm nhựa PP, PVC và nhựa gia cố sợi thuỷ tinh FRP (Composite). Tấm lắng lamella được sử dụng rộng rãi ở nhiều công trình cấp thoát nước và trở thành vật tư xử lý nước phổ biến hiện nay. Tấm lắng lamen có độ dẻo dai, bền bỉ, không biến dạng, tuổi thọ cao, không bị ăn mòn và hiệu quả xử lý nước rất tốt. 

Tấm lắng lamella là gì?

Chức năng của tấm lắng lamella

Tấm lắng lamella còn được gọi là tấm lắng lamen, tube settler media, tấm lắng vách nghiêng… Đây là thiết bị lắng dạng ống được dùng để loại bỏ cát, chất thải rắn trong bể lắng lamella. Tấm lắng lamella bao gồm nhiều ống nghiêng góc từ 55 đến 60 độ nằm liền kề nhau, kết hợp với nhau giúp tăng hiệu quả của vùng lắng.

Trong bể lắng lamella, các hạt cặn, bụi, chất rắn lơ lửng trong nước sẽ được lắng xuống nhờ trọng lực và giữ lại trong tấm lắng lamella. Sau đó, chúng sẽ trượt ra khỏi ống lắng và rơi xuống bể lắng. Mỗi ống lắng trong tấm lắng lamen có chức năng tương đương như bể lắng trầm tích thu nhỏ. Sự kết hợp giữa nhiều ống lắng giúp diện tích lắng tăng lên. 
Tấm lắng lamella là vật tư lắng, lọc chất thải tiên tiến, tiết kiệm
Tấm lắng lamella là vật tư lắng, lọc chất thải tiên tiến, tiết kiệm
 
Hiện nay, tấm lắng lamella được ứng dụng ở nhiều công trình xử lý nước sạch, nước thải sinh hoạt, nước thải công nghiệp,… Bởi vì tấm lắng lamella bền bỉ, tuổi thọ cao và khả năng xử lý trầm tích tốt. Bên cạnh đó thì giá tấm lắng lamen tương đối rẻ, phù hợp với ngân sách của nhiều doanh nghiệp. 

Cấu tạo của bể lắng lamella

Cấu tạo chính của bể lắng lamella cũng tương tự như bể lắng thông thường. Bể gồm có 4 phần: cửa vào, vùng lắng, cửa ra và vùng thu bùn. Tuy nhiên, điểm khác biệt là bể lắng lamen sử dụng nhiều tấm lắng lamella ống nghiêng để nâng cao hiệu quả xử lý nước. 

Trong bể lắng có lắp đặt tấm lắng lamella, hướng chảy của dòng vật chất được chia thành 3 loại chính: Chảy lên, chảy xuống và chảy ngang. Nước chảy từ dưới lên trên qua ống lắng nghiêng hoặc tấm nghiêng, các cặn bẩn đi từ trên xuống dưới và hướng hoàn toàn ngược nhau. Hình thức này được gọi là dòng chảy hướng lên hoặc dòng chảy không hướng. Còn nếu nước sẽ chảy xuống qua ống và lắng xuống, các cặn bẩn có dòng chảy giống nhau thì gọi là dòng chảy xuống hay dòng chảy giống nhau. Đối với dòng nước chảy theo phương ngang gọi là dòng chảy ngang (còn gọi là dòng chảy bên chỉ áp dụng cho các tấm nghiêng). Hiện nay, dòng chảy lên được sử dụng ở hầu hết những hệ thống xử lý có sử dụng tấm lắng lamella để nâng cao hiệu quả lắng. 

Nguyên lý hoạt động của tấm lắng lamella 

Nguyên lý vận hành của tấm lắng lamella diễn ra như sau: Nước thải cần xử lý sẽ chảy vào ống lắng lamella với góc nghiêng 60 độ theo chiều từ dưới lên. Trong quá trình di chuyển, các chất thải rắn sẽ va chạm và kết tủa lại. Sau đó bám trên bề mặt tấm lắng lamella. Khi kết tủa thành những hạt có kích cỡ lớn và nặng thì chúng sẽ rơi xuống đáy bể nhờ trọng lực (còn gọi là lắng trọng lực). Tiếp theo, những chất cặn lắng sẽ được xả ra ngoài theo chu kỳ và hoàn tất quy trình lắng trầm tích trong nhà máy xử lý nước thải.

Tấm lắng lamella lắp đặt ở bể lắng hình tròn, hình chữ nhật,… giúp cải thiện khả năng lắng do giảm khoảng cách thẳng đứng. Các hạt floc sẽ lắng xuống trước khi kết tụ để tạo thành những hạt lớn hơn. Bộ lắng ống nghiêng cho phép các bông cặn lớn dễ dàng trượt xuống đáy bể, đồng thời tiết kiệm thời gian lắng.
Tấm lắng lamella hoạt động theo nguyên lý lắng trọng lực
Tấm lắng lamella hoạt động theo nguyên lý lắng trọng lực

Phạm vi ứng dụng của tấm lắng lamella

Tấm lắng lamella được sử dụng cho các mục đích lắng và loại bỏ cát. Trong hơn 10 năm trở lại đây, tấm lắng lamen trở thành thiết bị xử lý lắng nước ưu việt nhất và có tính ứng dụng rộng rãi ở nhiều dự án cấp thoát nước. Tấm lắng lamella có các kích thước ống phổ biến đó là D35, D50, D80. Tuỳ mục đích sử dụng mà chọn loại có kích thước phù hợp.

Tấm lắng lamella chủ yếu được sử dụng để loại bỏ bùn, cát hoặc các kết tủa khác trong nước. Sản phẩm có khả năng khử cặn nước đầu vào, kết tủa nước công nghiệp, nước sinh hoạt, tách dầu, nồng độ quặng đuôi, cô đặc Owari,…Ngoài ra, tấm lắng lamella không chỉ tương thích với dự án mới mà còn phù hợp khi cần chuyển từ bể lắng cũ.

Cụ thể hơn, phạm vi ứng dụng của tấm lắng lamella bao gồm có:
  • Tấm lắng lamella lắp đặt được ở nhiều dạng bể như bể lắng hình tròn, chữ nhật, vuông,… mà không tạo góc chết.
  • Lắp đặt tấm lắng lamella xử lý nước thải công nghiệp, nước thải sinh hoạt, nước sạch,…
  • Những ngành công nghiệp tại Việt Nam như là sản xuất giấy, luyện kim, khai thác quặng, dầu,…
  • Xử lý nước của máy lọc bụi, nhà máy nhiệt điện, nước tuần hoàn trồng rau, khoai tây, quy trình sinh học,…
  • Lọc bùn bã trong hệ thống nuôi trồng thuỷ sản bằng tấm lắng lamen.

Ưu điểm của tấm lắng lamella trong bể lắng lamen

Những ưu điểm của tấm lắng lamella

So với các phương tiện lắng khác thì tấm lắng lamella có chu vi ướt vượt trội hơn và bán kính thuỷ lực nhỏ hơn. Ngoài ra, tấm lắng lamella còn có những ưu điểm khác như là:
  • Tấm lắng lamella có độ dẻo, bền và chắc chắc. Thiết bị không bị biến dạng hay lõm sau thời gian dài sử dụng. 
  • Tấm lắng lamen ống nghiêng có tuổi thọ cao từ 10 – 20 năm, thời gian chống lão hoá dài và hiệu quả lắng trầm tích tốt.
  • Sản phẩm không bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ cao hay tia cực tím.
  • Xử lý nước bằng tấm lắng lamella dựa trên phương pháp vật lý thay vì sử dụng hoá chất.
  • Khả năng loại bỏ COD lên đến 60% – 70% và loại bỏ màu lên đến 60% – 90%.
  • Sử dụng tấm lắng lamella không cần dùng chất keo tụ tạo bông. Điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thêm chi phí.
  • Tấm lắng lamella có bề mặt trơn, nhẵn nên không bị bám hay tích tụ bùn, cặn.
    Bể lắng lamen lắp đặt tấm lắng lamella có nhiều lợi thế hơn so với bể lắng truyền thống
    Bể lắng lamen lắp đặt tấm lắng lamella có nhiều lợi thế hơn so với bể lắng truyền thống

Lợi ích khi lắp đặt tấm lắng lamella trong bể lắng lamen

Một số ưu điểm của bể lắng lamella so với bể lắng thường sau khi sử dụng tấm lắng lamen là:
  • Bể lắng có lắp đặt tấm lắng lamella ống nghiêng có khả năng xử lý lắng cao hơn gấp 3 đến 5 lần so với bể lắng truyền thống.
  • Bể lắng lamella ống nghiêng có khả năng xử lý lắng cao hơn từ 2 – 3 lần so với bể lắng dùng ống lắng lamen đứng.
  • Các công trình lắp đặt mới sử dụng tấm lắng lamella có thể được thiết kế nhỏ hơn để tiết kiệm diện tích nhưng vẫn đảm bảo khả năng dòng chảy tăng lên.
  • Bổ sung tấm lắng lamella giúp tăng lưu lượng xử lý nước tại các nhà máy.
  • Sau khi lắp tấm lắng lamella ống nghiêng vào bể lắng lamella, nồng độ chất rắn lơ lửng trong nước thải đầu ra được chứng minh là giảm đáng kể. Môi trường lắng được cải thiện đồng nghĩa với lưu lượng được tăng lên và chất lượng nước vẫn đạt yêu cầu.
  • Công tác lắp đặt tube settler nhanh chóng và dễ dàng. Ngoài ra thì quy trình kiểm tra hay vận hành cũng đơn giản.
  • Sử dụng tấm lắng lamella mang đến trạng thái chảy tầng tốt và quá trình lắng hạt không bị chảy rối.
Tuy nhiên, có 1 điều mà bạn cần lưu ý là dù cho tấm lắng lamella có chất lượng tốt như thế nào thì cũng có nguy cơ bị tắc nếu không bảo dưỡng thường xuyên. Thông thường, bạn nên kiểm tra và bảo trì từ 1 lần/tháng cho đến 1 lần/năm.

Phân loại tấm lắng lamella. Loại nào được dùng phổ biến?

Hệ thống Tube Settler Media là bộ lắng dạng ống với các tấm song song giúp tăng khả năng lắng trầm tích của bể lắng. Khoảng cách thẳng đứng mà các hạt phải lắng trước khi đông tụ kết bông để tạo thành các hạt lớn hơn được giảm xuống đáng kể. Hiện nay, trên thị trường chủ yếu có 3 loại tấm lắng lamella, đó là tấm lắng lamen nhựa PP, PVC, FRP, tấm lắng lamen inox,... Mỗi loại sẽ có đặc điểm và tính ứng dụng khác nhau. Bài viết này sẽ đề cập đến 3 loại tấm lắng lamella nhựa được sử dụng phổ biến, cụ thể:
  • Tấm lắng lamella nhựa PVC: Tấm lắng lamen nhựa PVC có màu trắng, xanh,… Sản phẩm này phù hợp để xử lý nước thải công nghiệp có độ đục cao. Kích thước ống lắng phổ biến của tấm lắng lamella PVC là ống 40mm và 54mm. Thông thường, thiết bị này được ứng dụng cho nước có nhiệt độ trong khoảng từ 5 đến 85 độ.  
  • Tấm lắng lamen nhựa PP: Tấm lắng lamella nhựa PP cũng có màu trắng, xanh với ống lắng hình lục giác. Tấm lắng nhựa PP hoạt động ở môi trường nước có nhiệt độ từ 5 đến 45 độ và thường sử dụng để xử lý nước sạch, nước thải. 
  • Tấm lắng lamen vật liệu FRP: Tấm lắng lamella FRP còn được gọi là tấm lắng lamen nhựa gia cố sợi thuỷ tinh composite. Đặc điểm nổi bật của sản phẩm này là chịu được các chất mạnh như axit, bazo, hoá chất,… Ngoài ra, tấm lắng lamen composite cũng nhẹ nên thi công lắp đặt dễ dàng, tiết kiệm chi phí vận chuyển. 
  • Ngoài ra, còn có một loại khác là tấm lắng lamella Mỹ. Đây là loại được sản xuất và nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ. Thiết bị này thường có màu đen hoặc đen xám. 
    Các loại tấm lắng lamella bán chạy: Tấm lắng lamen PVC, PP, FRP và tấm lắng lamella Mỹ
    Các loại tấm lắng lamella bán chạy: Tấm lắng lamen PVC, PP, FRP và tấm lắng lamella Mỹ

Giá tấm lắng lamella và những lưu ý khi mua tấm lắng lamen

Bởi vì là thiết bị xử lý nước được sử dụng phổ biến trong hơn 10 năm trở lại đây nên ngày càng có nhiều chủ nhà máy quan tâm và tìm mua sản phẩm. Nhưng cũng vì thế mà những cơ sở kinh doanh tấm lắng lamella mọc lên ngày càng nhiều với đủ các mức giá. Điều đó khiến doanh nghiệp gặp một số khó khăn khi tìm mua. Dưới đây, Thiết bị Công nghiệp Sài Gòn sẽ liệt kê những vấn đề thường gặp khi mua tấm lắng lamella cùng với hướng giải quyết. Cụ thể:
  • Giá bán tấm lắng lamella chênh lệch: Tấm lắng lamella có giá bao nhiêu sẽ tuỳ thuộc vào cơ sở kinh doanh. Thông thường, những đơn vị lớn nhập trực tiếp sẽ bán với giá thấp hơn những chi nhánh nhỏ. Ngoài ra thì còn có những nơi “đội” giá lên quá cao hơn nhiều lần so với mặt bằng chung khiến người mua hàng tốn thêm tiền nhưng nhận sản phẩm có chất lượng không tương xứng. Do đó, bạn hãy ưu tiên những cơ sở lớn và uy tín. Đồng thời tham khảo đánh giá của khách hàng cũ. 
  • Không mua được sản phẩm theo yêu cầu: Như thông tin đã đề cập ở mục bên trên thì tấm lắng lamella có đa dạng chủng loại và mỗi model sẽ có đặc điểm riêng. Tuy nhiên thì không phải cửa hàng nào cũng đáp ứng được loại tấm lắng mà doanh nghiệp cần hoặc sản phẩm không có sẵn, doanh nghiệp phải mất thời gian chờ đợi. Vì thế, hãy tìm hiểu và trao đổi thật kỹ với đơn vị bán tấm lắng lamella trước khi quyết định mua. 
  • Khách hàng không được xem sản phẩm trực tiếp: Xem sản phẩm trực tiếp sẽ giúp bạn tránh việc mua phải tấm lắng lamella trôi nổi, kém chất lượng. Nhưng không phải cơ sở nào cũng sẵn sàng cho người mua xem hàng. Nên đầu tiên bạn hãy thương lượng với nhà cung cấp việc kiểm tra hàng hoá. 

Địa chỉ mua tấm lắng lamella giá rẻ, chất lượng, giao hàng toàn quốc

Tấm lắng lamella tương đối đa dạng mẫu mã và chủng loại mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn. Sản phẩm gồm chất liệu PP, FRP, PP với kiểu dáng khác nhau cùng những đặc tính riêng biệt. Do đó, khách hàng cần tìm hiểu và lựa chọn đơn vị cung cấp uy tín, kinh nghiệm lâu năm để mua tấm lắng lamella chất lượng theo đúng yêu cầu với mức giá tốt nhất. 
 
Công ty Cổ phần Vật tư Thiết bị Công nghiệp Sài Gòn là đơn vị chuyên phân phối tấm lắng lamell và các thiết bị xử lý nước khác. Chúng tôi hoạt động theo nguyên tắc “ Tồn tại bằng uy tín và cung cấp sản phẩm chất lượng cho thị trường”. Thiết bị Công nghiệp Sài Gòn tập trung phát triển bằng danh tiếng và mang đến cho khách hàng trải nghiệm dịch vụ xứng đáng, hài lòng. Cuối cùng, nếu quý khách quan tâm đến các thiết bị xử lý nước, xử lý môi trường hoặc cần nhận báo giá tấm lắng lamella, xin vui lòng liên hệ chúng tôi qua Hotline: 0833.888.505 hoặc 0865.840.889. Hân hạnh đồng hành cùng quý khách hàng!
Đánh giá bài viết

back top

1
DMCA.com Protection Status